Tổng hợp Full sách tài liệu giáo trình học tiếng Pháp cơ bản đến nâng cao PDF cho người mới bắt đầu KINH NGHIỆM LỘ TRÌNH TỰ HỌC TIẾNG PHÁP TỪ A1 - B2 - DELF - DALF - TCF Google Drive

Tự học ngữ pháp tiếng Pháp cơ bản tại nhà bây giờ không còn là vấn đề. Sau đây là tổng hợp những tài liệu, phần mềm học tiếng Pháp cho ngư...

Tự học ngữ pháp tiếng Pháp cơ bản tại nhà bây giờ không còn là vấn đề. Sau đây là tổng hợp những tài liệu, phần mềm học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu

Tổng hợp Full sách tài liệu giáo trình học tiếng Pháp cơ bản đến nâng cao PDF cho người mới bắt đầu KINH NGHIỆM TỰ HỌC TIẾNG PHÁP TỪ A1 - B2 - DELF - DALF -TCF

Dạo này muốn làm chút xíu gì đó có ích, nên up một số tài liệu học tiếng pháp mà mình sưu tầm được lên google drive
học tiếng pháp giao tiếp cơ bản
giải thích ngữ pháp tiếng pháp pdf
tự học tiếng pháp tại nhà
giáo trình tiếng pháp a1
sách tiếng pháp lớp 1
mua sách tiếng pháp online
tài liệu tiếng Pháp | TIẾNG PHÁP PRO
tài liệu học tiếng pháp vỡ lòng
sách học tiếng pháp pdf
ngữ pháp tiếng pháp bằng tiếng việt
giáo trình tự học tiếng pháp cơ bản
ngữ pháp tiếng pháp cơ bản pdf download
tài liệu học tiếng pháp cho người mới bắt đầu
giải thích ngữ pháp tiếng pháp pdf
tài liệu luyện nghe tiếng pháp
từ vựng tiếng pháp theo chủ đề pdf
chứng chỉ tiếng pháp b1
chứng chỉ tiếng pháp tcf
chứng chỉ tiếng pháp a2
thi bằng b1 tiếng pháp
đề thi tiếng pháp trình độ a1
thi delf b1 khó không
chứng chỉ tiếng pháp được công nhận tại canada
cách tính điểm thi tcf

Bằng DELF (Bằng tiếng Pháp cơ bản) và bằng DALF (Bằng tiếng Pháp chuyên sâu) là hai văn bằng chính thức và duy nhất do Bộ giáo dục quốc gia Pháp cấp. Bằng DELF và bằng DALF bao gồm 7 cấp độ độc lập và phù hợp với các cấp độ chung theo CECR (Khung tham chiếu chung châu Âu về chuẩn ngôn ngữ).
10 Lý do để thi lấy bằng DELF/DALF :
  • Là những văn bằng chính thức, được thế giới công nhận
  • Do Bộ giáo dục quốc gia Pháp cấp để đánh giá trình độ tiếng Pháp cho các học viên mà tiếng Pháp không phải là tiếng mẹ đẻ
  • Các văn bằng này bao gồm 6 cấp độ theo Khung tham chiếu chung châu Âu về chuẩn ngôn ngữ (CECRL)
  • Các văn bằng này có giá trị suốt cuộc đời
  • Là một chứng chỉ về khả năng tiếng Pháp
  • Đánh giá trình độ tiếng Pháp cho các cá nhân, học sinh, sinh viên đại học hoặc những người đã đi làm
  • Miễn kiểm tra trình độ ngôn ngữ để vào một trường đại học tại Pháp
  • Một « tín chỉ » quan trọng cho thí sinh khi đăng ký vào một trường đại học sử dụng tiếng Anh
  • Một công cụ không thể thiếu cho những người muốn nhập cư vào Canada
  • Cùng một bài thi áp dụng trên toàn thế giới: 400 000 thí sinh/năm trên 174 quốc gia

Tại sao bạn lại không tham gia?


TẶNG CÁC BẠN CUỐN SÁCH TỰ HỌC TIẾNG PHÁP


sách này dùng tự học rất hay và hiệu quả cho bất kì ai, hãy tải về và đi in ngay đi nhé song ngữ PHÁP - ANH rất dễ xem

http://www.mediafire.com/…/Teach+Yourself+French%28++T%E1%B…



KINH NGHIỆM TỰ HỌC TIẾNG PHÁP TỪ A1-B2 ( PART 2 )
Chào các bạn hôm nay mình tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng Pháp của mình. Dạo gần đây mặc dù mình khá bận rộn nhưng vẫn cố gắng dành ra ít thời gian mỗi ngày để thu thập lại các tài liệu với hi vọng có thể viết một bài chia sẻ đầy đủ để giúp các bạn đỡ vất vả hơn trong việc học tiếng Pháp. Các bạn có thể share bài này về tường để lưu lại và cho bạn bè cùng đọc.
Bài này mình sẽ đề cập về kinh nghiệm học B2, các tài liệu, kinh nghiệm ôn thi TCF, Delf B1,B2 và cách mình học Speaking Writing, cách mình đọc báo và tạp chí để nâng cao vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu trong Reading.
Lần này dưới mỗi nguồn và tài liệu mình sẽ đính kèm 1 link bên dưới để các bạn có thể dễ dàng truy cập.
Tất cả các nguồn mình share hầu hết đều miễn phí và có transcription. Sau bao năm tháng mày mò trên internet tự học thì mình biết rất nhiều nguồn học tiếng Pháp nhưng ở đây mình chỉ chắt lọc những nguồn mình cảm thấy phù hợp và hiệu quả nhất.
B2
Listening : ( trùng với 1 số nguồn ở B1 )
- 7jours : Giống như ở trình độ B1, đây là kênh youtube rất đáng để nghe dành cho các bạn nào muốn đạt đc trình độ B2 và hiểu biết thêm về thông tin ở các lĩnh vực khác nhau
https://www.youtube.com/channel/UCVXiRA9Y7kTadGN_nlzt0Fg
- Linguo.tv : Các video ở cấp độ B2 là nhiều nhất và phù hợp để nâng cao trình độ đến B2
http://www.linguo.tv/videos
- Tedx : Các bài nói chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng bằng tiếng Pháp ở trình độ B1+, B2
https://www.youtube.com/watch
https://www.youtube.com/playlist
- Ecouter et comprendre : Sách luyện nghe ở trình độ B1+, B2 với nội dung là các đoạn hội thoại về các vấn đề trong đời sống hàng ngày và các bài tập nghe kèm theo. Sách này dùng xong mình đã lỡ xóa mất file audio, file audio trên mạng thì ko đầy đủ nên nếu bạn nào có nhu cầu có thể đến thư viện L’espace hoặc Idecaf để mượn.
- Alter Ego B2 : Đây là một cuốn sách mình khá thích nhưng chỉ kịp học phần nghe do mình biết đến sách chỉ 10 ngày trước khi thi. Sách tổng hợp 4 kĩ năng nghe nói đọc viết rất thích hợp để nâng cao kĩ năng B2.
https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaNVlkTkoyNFpDM…/view…
Bonus : Các trang nghe bổ sung có tính phí
- FluentU : Các bài nghe đa dạng ở nhiều lĩnh vực, là một lựa chọn khá hợp lý nếu bạn nào có điều kiện ( 15$/1 tháng ). Free 2 tuần đầu đăng ký.
- Yabla : Cũng tương tự như trên nhưng có nhiều video cũ, video mới cũng đc update liên tục ( 10$/1 tháng )
Bonus : Những trang nghe tiếng Pháp giải trí sau những giờ học căng thẳng. Cá là có rất nhiều bạn sẽ thích những trang này như mình 
:D
- Tổng hợp các bài hát tiếng Pháp có lyric bên dưới và có cả bài tập nếu các bạn muốn thực hành. Mình đã tìm ra khá nhiều bài ưa thích trên trang này ( phù hợp cho tất cả các trình độ )
http://lyricstraining.com/fr/
- Trang vlog của Cyprien, rất hài và thú vị, có transcript tiếng Pháp và tiếng Anh ( thực sự ra vẫn có nhiều vlog hay khác nhưng theo mình biết chỉ mỗi vlog của Cyprien có transcript ) – trình độ phù hợp B1,B2
https://www.youtube.com/channel/UCyWqModMQlbIo8274Wh_ZsQ
- Trang phim tiếng Pháp có phụ đề
http://filmfra.com/
Các tài liệu ôn thi TCF
Do mình chỉ ôn TCF trong vòng 2 tháng và ko đc kết quả như mong đợi nên không có nhiều kinh nghiệm chia sẻ cho các bạn 
:D. Đây là một số sách mà mình biết được trong quá trình học.
- Réussir le TCF
Pdf : https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaNVpZTFdyVEZwY…/view…
Audio: https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QabmpIWFJTcG0wd…/view…
- TCF 250
Pdf: https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaRUFwRU1DY3J6e…/view…
Audio : https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaQ3dBcjVNM3hjR…/view…
- TEF:
PDF: https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaTTJTZml1QWpKc…/view…
- Nouvelle grammaire de Francais : (Sách tổng hợp tất cả các dạng ngữ pháp )
https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QaUXpIUEdSVkV1M…/view…
Các tài liệu ôn thi DELF B1,B2 (các tài liệu này giống nhau chỉ khác cấp độ )
ABC DELF B1,B2 : Sách bao gồm 50 bài tập ở mỗi kĩ năng. Cấu trúc bài thi khá giống với đề gốc. Theo mình nhận thấy thì các bài tập trong sách hầu như khó hơn so với đề thật nên nếu các bạn làm 1 cách dễ dàng các bài tập này thì có thể tự tin với bài thi
Sách này không có file pdf và audio. Các bạn có thể đến thư viện Idecaf hoặc L’espace để mượn. Sách cũng khá phổ biến nên các bạn có thể hỏi mượn bạn bè hoặc thầy cô. Những bạn nào ở HCM thì có thể mượn sách của mình.
Le DELF B2 100% : Theo mình đánh giá thì đây là quyển sách hay nhất hiện tại để ôn B2 ( ngoài ra sách còn được in màu rất đẹp và sống động ). Sách chia ra làm nhiều bước để giúp các bạn làm quen, chuẩn bị, và luyện tập với các dạng câu hỏi cùng với cung cấp các tips hữu ích để làm tốt bài thi.
Ngoài ra sách còn cung cấp 2 bài thi mẫu rất sát với cấu trúc đề thi ( chỉ sát cấu trúc ko sát vs nội dung ) giúp các bạn có thể làm quen trước format của bài thi.
Theo mình nghĩ sách chỉ mới xuất bản khoảng tầm hơn 3 tháng trước do đến tháng 10 nó mới lên kệ trên amazon.fr nên hiện tại ở VN hầu như chưa có sách này. Mình may mắn được một anh giới thiệu đến sách nên đã cùng anh ấy đặt mua qua amazon và sách đến tay vào đầu tháng 11 ( may mắn là vẫn còn gần 20 ngày để học ). Sách có 4 cấp độ từ A1 đến B2.
Ở đây mình có bản rút gọn của sách, các bạn có thể xem tham khảo
https://drive.google.com/…/0B_lHyUGry1QadEFPRGlRRXdVM…/view…
Theo bản thân mình đánh giá thì chỉ cần ôn 2 sách này là đủ. Các sách khác thì hiện tại đã khá cũ, và nội dung cấu trúc thường không theo sát đề thi. Đây chỉ là ý kiến cá nhân.
Chia sẻ kinh nghiệm học Speaking, Writing và cách đọc báo và tạp chí để nâng cao Reading.
Speaking : những ngày đầu ôn B2 thì mình gặp rất nhiều vấn đề về phát âm ( cái này là bệnh nan y của mình từ Tiếng Anh qua Tiếng Pháp luôn :D ). Sau đó mỗi lần mình học nghe mình đều nhấn pause lại để bắt chước lại câu của người bản ngữ cộng thêm đi học thầy sửa lại phát âm dần dần cũng khá hơn, nhưng đến hiện tại vẫn chưa quá tốt :D.
Về Speaking thì để nói tốt hơn các bạn phải nghe nhiều hơn. Nghe là input, nói là output các bạn phải có cái input mới ra được cái output. Mình thường nghe các bài trên trang Français Authentique để xem cách thầy Johan trình bày 1 câu, những câu mình cảm thấy hay thì mình sẽ ghi lại và cố gắng vận dụng, sau 1 thời gian thì bạn sẽ cảm thấy khả năng triển khai ý của bạn trôi chảy hơn.
Ngoài ra thì lúc mình ôn B2 thì mỗi ngày mình đều chuẩn bị một bài nói theo đề của B2 ( nói trong vòng 6,8 phút ). Những buổi đầu thì mình viết đầy hết 1 trang giấy và chỉ cầm tờ giấy mà đọc cả bài, bỏ tờ giấy xuống thì không triển khai đc ý, từ từ cũng khá dần lên thì đến buổi thứ 10 thì mình nói khá lưu loát và chỉ cần viết các ý chính để tự triển khai ý.
Do ở HCM mình không có nhiều cơ hội luyện tập nói nên đa phần là mình thường tự nói nhảm 1 mình ở nhà :)). Có thể do bị ám ảnh vì nhồi nhét quá nhiều nên đôi khi trong lúc ngủ mình cũng hay lảm nhảm tiếng Pháp :)).
Và trong các tình huống thường ngày mình sẽ cố gắng suy nghĩ bằng tiếng Pháp để vận dụng những gì mình học được.
Writing :
Từ ngày đầu học tiếng Pháp đến lúc ôn B2 thì mình hầu như chưa viết được bài viết nào một cách hoàn chỉnh ( trừ những đợt thi A1,A2). Thế nên khi viết những bài B2 đầu tiên thì kết quả bị gạch gần nát bài :D.
Rồi thì mình bắt đầu luyện Writing bằng cách : mỗi khi đọc các bài báo, tạp chí, thấy câu nào thú vị thì mình viết lại câu đó ra giấy, điều này giúp mình nhớ câu đó lâu hơn. Ngoài ra mình xem lại một số ngữ pháp cơ bản và chú ý hơn những lỗi về féminin/masculin/pluriel, những préposition ( à, chez, dans, de, entre …. ) và xem lại các động từ theo sau de ( profiter de, permettre de, abuser de … ). Sửa đc gần hết các lỗi này thì bài viết của mình đã giảm bớt rất nhiều lỗi.
Đến còn khoảng 1 tháng thi B2 thì trung bình mỗi ngày mình cố gắng viết 2 bài để quen với cách triển khai ý và sử dụng thành thạo hơn các từ liên kết ( tout d’abord, puis, de plus, par ailleurs … )
Về những bài viết thư trong B2 thì mình xem kĩ các bài mẫu trong sách le DELF B2 100% ( trước đó mình ko tìm được ở đâu có các bài mẫu này ) rồi cố gắng thuộc luôn cấu trúc của nó. Đến khi thi thì mình chỉ cần 10 phút để hoàn thành phần đầu bài và kết bài ( chiếm khoảng 1/3 bài ). Sau đó triển khai 1 vài ý ở thân bài là xong.
Reading :
Đây là kĩ năng mình tự tin nhất và cũng là kĩ năng mình đạt điểm cao nhất trong kì thi B2 (23,5/25). Có thể do mình may mắn 1 phần gặp đề phù hợp và do giáo viên chấm cũng khá dễ. Thường thì khi luyện tập thì điểm của mình dao động từ 17-21.
Về Reading thì mình không có kĩ thuật gì đặc biệt cả, mình chỉ thích đọc sách và tạp chí và cố gắng tập thói quen mỗi ngày đọc báo khoảng 1 tiếng đồng hồ vào mỗi buổi tối trước khi ngủ ( trong vòng gần 1 năm ).
Đầu tiên, khi đọc Reading điều quan trọng là các bạn phải lựa chọn nguồn phù hợp với trình độ. Chẳng hạn như A2 thì đừng đọc tài liệu quá B1 ( nên đọc các báo được viết bằng ngôn ngữ đơn giản cho thiếu nhi ). Điều này giúp các bạn tránh khỏi sự chán nản ( do có quá nhiều từ mới ) dẫn đến sớm bỏ cuộc.
Tiếp theo các bạn chọn nguồn theo chủ đề bạn ưa thích ( giáo dục, văn hóa, hoặc ngay cả truyện tranh ) thì các bạn sẽ hứng thú khi đọc hơn.
Nếu gặp một bài viết mà bạn biết gần hết các từ (khoảng 95% ) nhưng chỉ nắm được khoảng 50% ý của bài thì đừng lo, điều bạn cần làm là đọc lại lần 2,3 rồi thì bạn sẽ hiểu được bài viết đó. Mỗi lần gặp 1 bài báo thú vị nhưng lần đầu mình đọc không hiểu được thì mình sẽ lưu lại, vài hôm sau lấy ra đọc lại là hiểu gần như cả bài.
Nếu gặp một bài có khá nhiều từ mới thì mình chỉ thường tra những từ quen thuộc mình đã quên nghĩa và tra những động từ có trong bài đó. Vì nếu tra hết các từ thì sẽ dẫn đến dễ nản và mất động lực đọc tiếp. Và cũng nên tra những từ nào bạn thấy nó xuất hiện nhiều lần trong bài.
Listening : Về phần nghe thì mình chỉ có một lời khuyên là trước khi nghe bạn đọc trước transcript. Nếu bạn đọc hiểu được transcript đó thì mới bắt đầu nghe, còn không thì chỉ tốn thời gian vì nó quá khó để bạn có thể tiếp thu được.
Các nơi mình đã học tiếng Pháp ở TPHCM
Trước giờ mình đã học 3 nơi là : IDECAF, Thầy Vincent, Thầy Kim ( giáo viên Idecaf )
Ở Idecaf thì chất lượng mình thấy khá là hên xui : nếu gặp giáo viên dạy hay thì họ truyền được cảm hứng và làm buổi học thú vị hơn, còn nếu gặp giáo viên chán thì chỉ lên lớp làm bài tập grammar
L.
Ở đây mình chỉ học đến lớp 8 ( A2 ) sau đó mất động lực rồi nghỉ.
Thầy Vincent : Mình bắt đầu học thầy vào khoảng thời điểm đầu tháng 9 năm nay, thầy chủ yếu truyền đạt kiến thức về nước Pháp, học thầy sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa cũng như con người nước Pháp. Thầy chủ yếu tập trung vào 2 kĩ năng viết và nói. Ngoài ra, thầy thường đăng các bài viết ở các cấp độ từ A2-B2 bằng lối hành văn đơn giản để giúp người học tiếp cận dễ dàng hơn trong việc học ngôn ngữ ( các bạn có thể like trang của thầy và chép chính tả các bài của thầy, đây cũng là một cách khá hay quen với các từ vựng, các từ liên kết … )
Thầy Kim ( thầy người Thụy Sĩ ngôn ngữ chính là tiếng Pháp ) : Mình biết đến thầy qua một khóa học speaking ở Idecaf và liên hệ riêng với thầy để ôn B2. Thầy nắm rất rõ cách trình bày một bài nói B2 và thầy hướng dẫn cách để triển khai một bài nói B2 một cách đầy đủ nhất. Ngoài ra thầy còn giúp bạn sửa bài viết và đưa ra những hướng dẫn và nhận xét để viết tốt hơn. Lúc trước mình cố gắng tìm thêm 1 bạn để học chung nhưng do không ai có nhu cầu nên mình đã học 1 mình và học phí như các bạn đã biết thì không hề rẻ chút nào :D.
Thế nên mình đã cố gắng chuẩn bị ở nhà thật đầy đủ để mỗi lần đi học có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bạn nào có nhu cầu học thì inbox mình để mình gửi contact. Để lại contact ở đây thì ko phù hợp cho lắm :D.
Cuối cùng thì điều quan trọng nhất để đạt đc B2 sau hơn 3 tháng luyện tập từ đầu trình độ B1 của mình là sự kiên trì luyện tập. Mỗi ngày trung bình mình dành ra khoảng 8 tiếng học tiếng Pháp và phân bổ đều để ôn tập các kĩ năng ( 8 tiếng ko bao gồm thời gian facebook, giải trí, xem tivi, chat chit, mất tập trung nhé :)) ) và sau cùng thì mình cũng đậu đc B2.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Chút các bạn học tốt :).


🗝📖 TỔNG HỢP CÁC NGUỒN TỰ HỌC TIẾNG PHÁP ONLINE
Theo yêu cầu của một bạn pm cho Ad, đây là bài tổng hợp các nguồn học tiếng Pháp online miễn phí cho những bạn nào có nhu cầu tự học. Bài này sẽ liên tục được update mỗi khi Ad tìm ra được nguồn mới.
🔹 Polly Lingual: https://pollylingu.al/fr/en/courses/1
🔹 FSI Language Courses: http://www.fsi-language-courses.net/fsi-french-language-co…/
🔹 LingoHut: https://goo.gl/BRuqWt (có dịch tiếng Việt)
🔖🔖 CÁC NGUỒN HỌC TIẾNG PHÁP KHÁC
🔹 Bonjour de France: http://www.bonjourdefrance.com/grammaire-…/exercice-debutant - trang này quá nổi tiếng rồi, không cần phải giải thích nhiều. 
🔹 TV5monde: http://apprendre.tv5monde.com/vi/trinh-do/a1-so-cap-kham-pha - đây cũng là một nguồn học tiếng Pháp chính thống nổi tiếng, có đầy đủ các bài giảng, bài tập, video theo chủ đề,... để bạn lựa chọn.
🔹 Clozemaster: https://www.clozemaster.com - một dạng game học tiếng Pháp, nâng cao vốn từ thông qua các tình huống cụ thể
🔹 BBC
http://www.bbc.co.uk/…/mafrance/html/chemists/roleplay.shtml - 24 video tương tác về các chủ đề khác nhau, trong đó bạn sẽ đóng vai một ai đó.
🔹 French Proficiency Test: https://www.transparent.com/learn-fre…/proficiency-test.html - bài kiểm tra trắc nghiệm về ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu
🔹 Language Guide: http://www.languageguide.org/french/ - cộng đồng tiếng Pháp gồm hơn 350.000 thành viên, trong đó có 50.000 blog của các giáo viên. 
🔹 CIA France: http://www.cia-france.com/francais-et-vous/sous_le_platane/- được phát triển bởi Centre International d’Antibes, trang này dành cho những bạn đã có vốn tiếng Pháp nhất định. Các bài học tập trung vào lối sống, âm nhạc, văn học Pháp và các chủ đề liên quan khác.
🔹 Đọc và nghe các truyện ngắn: https://www.iletaitunehistoire.com/…/jojo-collectionneur-bi…
🔹 You Learn French: https://youlearnfrench.blogspot.com/… - đây là một blog có hàng trăm bài học tiếng Pháp thông qua các video ngắn.
🔖🔖 TỪ ĐIỂN ONLINE:
🔹 Word Reference: http://www.wordreference.com/
🔹 Larousse: http://www.larousse.fr/
🔹 Linguee: https://www.linguee.fr/
🔹 CNRTL's lexical portal: http://www.cnrtl.fr/portail/ (đây là một portal cung cấp cho bạn không chỉ định nghĩa của từ, mà còn có hình thái, nguồn gốc, từ đồng nghĩa, trái nghĩa,..)
🔹 Từ điển Pháp - Pháp Linternaute https://www.linternaute.fr/dictionnaire/fr/
🔸 Lingro: http://lingro.com/ - không phải là từ điển online mà là 1 công cụ giúp bạn có thể tích hợp từ điển trong lúc tra cứu 1 trang web nào đó. Chỉ cần copy đường link vào công cụ này là có thể sử dụng.
🔖🔖 CÁC MOBILE APP HỮU DỤNG
🔹 Anki - bạn có thể tự tạo các flashcard cho mình hoặc download những set có sẵn. 
🔹 HelloTalk và Tandem - kết nối bạn với những người nói tiếng Pháp bản xứ, bạn có thể trao đổi với họ qua tin nhắn, cuộc gọi, video call,... Vừa có thể kết bạn bốn phương, vừa được luyện nói tiếng Pháp, một công đôi việc. :)
🔖🔖 WORKSHEETS MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI HỌC TIẾNG PHÁP
🔹 QC French: http://www.qcfrench.com/worksheets/ - một nguồn vô cùng tuyệt vời tập trung những bài tập, câu đố tiếng Pháp để bạn có thể in ra tự học tại nhà.
🔹 French Resources: http://www.languagesresources.co.uk/french%20resources%20_h… - được tạo ra bởi cô giáo Samantha Lunn sống ở UK. Các bài học có thể download dưới dạng file word hoặc powerpoint. 
🔹 French Linguistics: http://www.french-linguistics.co.uk/free-worksheets/
🔹 Education.com: https://www.education.com/worksheets/french/ - worksheets với những hình vẽ dễ thương, phân loại theo chủ đề, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 (nhưng tất nhiên người lớn cũng có thể dùng tham khảo 😉)
🔹 iSLCollective: https://fr.islcollective.com/ - phát triển bởi cô Janet, một giáo viên người Pháp hiện đang sống tại UK và có hơn 35 năm kinh nghiệm giảng dạy. Trang này cung cấp hơn 3000 bản in bài tập tiếng Pháp ở đủ các trình độ.
🔖🔖 TIẾNG PHÁP TRONG KINH DOANH
🔹 The Webpage of Nathan Love: http://people.wku.edu/nat…/331Business/worksheetsbusfren.htm - Có rất nhiều worksheets và các bài thuyết trình dưới dạng powerpoint về chủ đề kinh doanh. Trang web được xây dựng bởi thầy Nathan Love - giảng viên khoa Ngôn ngữ hiện đại trường ĐH Western Kentucky.
🔹 Leonard Da Vinci: http://www.euro-cordiale.lu/compro/index_fr.html - một nguồn tư liệu gồm 900 worksheets về Tiếng Pháp kinh doanh, dành cho đối tượng có trình độ nâng cao và những người đang học Kinh doanh/Kinh tế.
🔖🔖 CÁC CHỦ ĐỀ CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
🔹 Bảng chữ cái tiếng Pháp: http://www.omniglot.com/writing/french.htm (có audio cách phát âm)
🔹 Nguyên tắc phát âm tiếng Pháp cơ bản: http://www.languageguide.org/french/grammar/pronunciation/
🔹 Cách phát âm các nguyên âm mũi /ã/, /ɛ̃/, /õ/, /œ/: http://www.laits.utexas.edu/fi/html/pho/10.html
🔹 Số đếm và cách phát âm: http://www.languageguide.org/french/numbers/(giao diện đơn giản, bạn chỉ cần chỉ chuột vào số là sẽ hiện ra cách viết và audio phát âm)
Cấu tạo số đếm tiếng Pháp: http://www.french-linguistics.co.uk/tutorials/numbers/
🔹 Màu sắc: https://goo.gl/YioVUJ
🔹 Luyện tập đọc giờ: https://tipirate.net/educatif/184-apprendre-a-lire-l-heure…
🔹 Đánh máy các kí tự đặc biệt: http://french.typeit.org/
🔹 100 động từ tiếng Pháp cơ bản: http://www.learnalanguage.com/lear…/french-verbs/group-1.php
🔖🔖 HỌC TIẾNG PHÁP QUA PHIM ẢNH, ÂM NHẠC
🔹 Tổng hợp phim có phụ đề tiếng Pháp: http://filmfra.com/
🔹 21 bài hát tiếng Pháp cho người học tiếng: https://www.frenchlearner.com/songs/
🔹 Playlist các bài hát tiếng Pháp dễ nhớ dành cho người học tiếng: https://www.youtube.com/playlist?list=PL3775B9A05B55B07E
🔹 Luyện nghe thông qua các bài hát: http://platea.pntic.mec.es/cvera/hotpot/chansons/
🔖🔖 HỌC TIẾNG PHÁP QUA SOCIAL MEDIA
🔹 Gaston Millefeuille: https://www.instagram.com/gastonmillefeuille/  - Học các cụm từ, khái niệm tiếng Pháp cơ bản kèm theo hình minh họa dễ thương.
🔹 Vitirouge: https://www.instagram.com/vitirouge/?hl=en
🔹 Sublexis: https://www.instagram.com/sublexis/?hl=en
🔹 Học tiếng Pháp với Vincent: https://www.youtube.com/watch?v=kSrHmDBTDvQ
Channel của thầy Vincent có hơn 600k subscribers, là một trong những channel học tiếng Pháp nổi tiếng nhất trên Youtube. Các bạn có thể xem thêm các bài học khác của thầy tại đây: https://www.youtube.com/user/imagiers/playlists
🔖🔖 SÁCH DOWNLOAD
🔹 French Grammar in Context: https://ddotb.files.wordpress.com/…/french-grammar-in-conte…
🔹 Practice Makes Perfect: Complete French Grammar: https://ddotb.files.wordpress.com/…/practice-makes-perfect-…
🔹 Schaum's Outline of French Grammar: https://drive.google.com/…/1_VIH7gR12koI89yyUoPkBiVN5…/view…
🔹 Mon Premier Larousse de l'Histoire (Lịch sử thế giới qua tranh): https://drive.google.com/open…
🔹 Tổng hợp e-book miễn phí: https://www.ebooksgratuits.com/ebooks.php
🔖🔖 PODCASTS
Phần lớn những podcast này đều dành cho trình độ trung cấp trở lên
🔹 Inner French: https://www.innerfrench.com/podcasts
🔹 Coffee Break French: https://radiolingua.com/category/coffee-break-french/
🔹 French Voices: http://frenchyourway.com.au/category/frenchvoices
🔹 France Culture: https://www.franceculture.fr/ - chương trình podcast xoay quanh tin tức, khoa học, văn hóa Pháp.
🔹 Frenchspin: RDV Jeux & RDV Tech: http://frenchspin.fr/ - podcast dành cho những bạn đam mê tìm hiểu về công nghệ
🔹 2 heures de perdues: http://2hdp.fr/ - podcast bàn luận về phim dành cho các tín đồ điện ảnh.
(UPDATING)

Các trang web hỗ trợ việc học tiếng Pháp 
 Ở đây có khá là nhiều trang, tùy vào nhu cầu học mà bạn có thể lựa chọn cho mình một hoặc vài kênh phù hợp nhé.
Nếu bạn có kinh nghiệm hay trong việc học tiếng Pháp, hoặc biết đến một công cụ học online nào khác, ngoài những trang được nói đến ở đây, rất mong các bạn hãy để lại comment để giới thiệu cho các bạn khác. Hãy cùng chia sẻ để học được nhiều hơn!
Deux avis valent mieux qu’un.
• Le grand dictionnaire terminologique​: ​http://www.granddictionnaire.com/ 
• Dictionnaire TV5​: ​http://dictionnaire.tv5.org/ 
• Encyclopédie Wikipédia​: ​http://fr.wikipedia.org/wiki/Accueil 
• Les dictionnaires.com, ​portail pour trouver tous les dictionnaires utiles: 
• Le trésor de la langue française informatisé: ​http://atilf.atilf.fr/tlf.htm 
• Dictionnaire de l’Académie Française: 
• XML Littré,​ le célèbre dictionnaire Littré est enfin en ligne…: 
• Wiktionnaire, ​dictionnaire libre : 
• Dictionnaire des synonymes : ​http://elsap1.unicaen.fr/dicosyn.html 
• Dico du Web: ​http://www.olecorre.com/ 
• Dictionnaire de l’informatique et de l’Internet: ​http://dicofr.com/ 
• Dictionnaire d’informatique francophone: ​http://www.linux-france.org/prj/jargonf/ 
• Petit dictionnaire des mots rares et anciens, ​pour touver des mots qui ne sont pas dans 
ton dictionnaire habituel ! 
• Petit dictionnaire de citatitons: (​à consulter et télécharcher): 
• The Internet picture dictionary, ​dictionnaires en images : 
• Le dictionnaire visuel ​: ​http://infovisual.info/index_fr.html 
• Le conjugeur.com ​: ​http://www.leconjugueur.com/ 



Trang web tổng hợp 
•​TV5 langue française​: ​http://www.tv5.org/TV5Site/lf/langue_francaise.php 
•​Le point du FLE​: ​http://www.lepointdufle.net/ 
•​FLE.fr​: ​http://www.fle.fr/ 
•​Le français en ligne​ :​http://francaisenligne.free.fr/ 
•​Bonjour de France ​:​http://www.bonjourdefrance.com/ 



Đọc hiểu 
Báo chí 
Đối với giới trẻ ​:  
• Le Marque Page ​: ​http://membres.lycos.fr/lemarquepage/ 
• Les clés de l’actualité junior ​: ​http://www.lesclesjunior.com 
• Infos jeunes ​: ​http://www.infosjeunes.com/ 
• Le Méditerranéen ​: ​http://hera.crdp.ac-aix-marseille.fr/journal/ 



Báo chí Pháp ​
• Agence France Presse ​: ​http://www.afp.fr/francais/home/ 
• Libération​ : ​http://www.liberation.fr/ 
• Le Monde ​: ​www.lemonde.fr 
• Le Figaro ​: ​http://www.lefigaro.fr/ 
• Le Courrier International ​
Báo chí cộng đồng Pháp ngữ ​
• Allez savoir ! ​Université de Lausanne : ​http://www2.unil.ch/spul/allez_savoir/ 
• Cyberpresse ​: ​http://www.cyberpresse.ca/ 
• La Guinguette ​: ​http://laguinguette.com/ 
• France Gazette ​: ​http://www.francegazette.com/ 
• L’Essentiel​, l’actualité simple comme bonjour :​http://cours.funoc.be/essentiel/ 
Và ​:  
• Label France​, le magazine du Ministère des Affaires Etrangères : 
• Le journal des étudiants de français : ​http://jef.journal-fle.net/ 
• Le journal des étudiants de l’IFI : ​http://www.ifi.auf.org/jifi/index.php 



Truyện đọc, tiểu thuyết 
• Les aventures d’Omar le Chéri : ​http://www.omarlecheri.net/bd/index.htm 
• Un souterrain d’enfer​ (à télécharger) : ​http://lencrier.net/usde/index.htm 
• L’oreille coupée ​: ​http://membres.lycos.fr/bd9/oc/oc.html 
• Les meteorites​ : ​http://meteorites.bw.qc.ca/main.html 

• Objectif Mars​ : ​http://www.mars.bw.qc.ca/ 
• Ce que les touristes pensent de la France 



Văn học 
• Manybooks, ​600 sách tiếng Pháp có thể tải về: 
• ABU – La Bibliothèque Universelle​: ​http://abu.cnam.fr/ 
Tham khảo tự do toàn bộ các tác phẩm văn học thuộc cộng động Pháp ngữ trên Internet từ 
năm 1993 
• Wikisource, ​thư viện tự do : ​http://fr.wikisource.org/wiki/Accueil 
• Gallica, ​bộ sưu tập số hóa của Thư viện Quốc gia Pháp : ​http://gallica.bnf.fr/ 
• Ebooks​ (Tự do và miễn phí) :​ http://www.ebooksgratuits.com/ 
• Jules Verne Virtual Library​: ​http://jv.gilead.org.il/works.html 
• Lire sur Internet​: ​http://www.site-magister.com/livrint.htm 
• Littérature de la langue française en ligne ​
• Toute la poésie​: ​http://www.toutelapoesie.com/ 
• Livres pour tous ​(hơn 1300 đầu sách có thể đọc trực tuyến hoặc tải về miễn phí): 
• Numilog​ (130 sách tiếng Pháp miễn phí) : ​http://www.numilog.com/accueil.asp 

•​Memoware​ (142 sách bằng tiếng Pháp) : ​http://www.memoware.com/ 
•​Google recherche de livres ​: ​http://books.google.fr/ 
•​Gutemberg​ (1.010 sách bằng tiếng Pháp) : ​http://www.gutenberg.org/browse/languages/fr 
•​Europana (​Dự án châu Âu: 10.000 sách của Thư viện Quốc gia Pháp) : 
•​Triển lãm về nhà văn Emile Zola của Thư viện Quốc gia Pháp​
•​La célèbre histoire d’Aucassin et Nicolette​ : ​http://aucassinetnicolette.d-t-x.com/ 



Các hoạt động rèn luyện kỹ năng đọc hiểu 
• Activités en ligne du Cavilam ​(Nhiều hoạt động được sắp xếp theo trình độ của chuẩn 
châu Âu) : 
• Cours de civilisation française ​: ​http://www.cortland.edu/flteach/civ/ 
• Centre collégial de développement de matériel didactique 
:​http://www.ccdmd.qc.ca/fr/franc/accfranc.html​ (nhắp chuột trên “exercices PDF”) 
• Cahier d’évaluation à l’entrée en 6ème ​

• Polar FLE, une enquête policière​ : ​http://www.polarfle.com/ 
•​Black Polar​: ​http://perso.orange.fr/black.polar/ 
•​Les enquêtes de Lafouine​: ​http://ecole.toussaint.free.fr/lafouine/lafouine.htm 



Nghe hiểu 
• TV5​: ​http://www.tv5.org/ 
•​Polar FLE​ : ​http://www.polarfle.com/ 
•​Bonjour de France​: ​http://www.bonjourdefrance.com/index/indexapp.htm 
•​Euronews​: ​http://www.euronews.net/ 



Radio 
• Comfm.com ​:​ http://www.comfm.com/ 
• RFI – Radio France International​ :​ http://www.rfi.fr/ 





Podcast 
• Lille Podcast: ​http://houzekat.blogspot.com/ 
•​Podcast en français facile ​: ​http://www.podcastfrancaisfacile.com/ 
• Frenche poetry podcast, ​pour écouter de la poésie française partout: 
• Alliance française de Brisbane’Podcast ​(Radio de l’Alliance Française de Brisbane, 
Australie) : 
• Podcast de voyage​ (Réalisé par des élèves de collège à partir de textes littéraires) : 



Activité audio 
• Frenche steps ​(cours de la BBC) : 
•​Le Journal en français facile​ : ​http://www.rfi.fr/lffr/statiques/accueil_apprendre.asp 
• Chloe ou Les aventures d’une Parisienne​
• Dynamo(t)s​, cours de français pour les débutants : du niveau A1 à B1: 
• L’actualité francophone pour élèves de FLE,​ exercices d’écoute avec corrections : 
• Se présenter​, lexique et exercices d’écoute pour apprendre à se présenter : 



Phonétique 
• Phonétique​ : ​http://phonetique.free.fr/ 
• Phonétique française ​( Nombreuses activités) : 
• Prononciation​ (Activités audio et vidéo) : 
•​Virelangues​ (Ton thé t’a-t-il ôté ton toux ? Et bien d’autres…): 
•​Articuler​ (Suis-je bien chez ce cher Serge? Et plus de phrases !): ​http://www.articuler.com/ 
• Les accents des Français ​(Comment parle-t-on français au Nord, au Sud, etc…): 



Littérature à écouter 
• Archivox, ​la littérature comme vous ne l’avez jamais entendue : ​http://www.archivox.com/ 
• Vive voix, ​anthologie sonore de poésie : 
• Bonne nouvelles, ​nouvelles d’auteurs francophones à écouter et à lire : 

• Incipit Blog, ​propose des lectures à voix haute d’œuvres littéraires classiques ou de livres 
plus récents : 
• Utopod,​ blog qui propose de la littérature fantastique à écouter en podcast: 



Viết 
Kỹ thuật, công cụ hỗ trợ kỹ năng viết 
• La dissertation ​: ​http://www.site-magister.com/travec.htm 
• Guide de rédaction des travaux universitaires ​
• Guide de gestion des références bibliographiques ​
• Comment citer des sources sur internet dans un travail scientifique ​
• Comment écrire un rapport en français ​: ​http://www.iue.it/ecrire/ 
• Le bon patron, ​công cụ sửa lỗi tiếng Pháp trực tuyến: ​http://bonpatron.com/ 
• Modèles de lettres gratuits ​: ​http://www.modele-lettre.com/lettres-gratuites.html​
•​Black Polar​: ​http://perso.orange.fr/black.polar/ 
•​Les enquêtes de Lafouine​: ​http://ecole.toussaint.free.fr/lafouine/lafouine.htm 






Các hoạt động rèn luyện kỹ năng viết 
• Un journaliste dans la banlieue ​: ​http://lexiquefle.free.fr/banlieue/banlieue.html 
(possibilité de télécharger l’activité dans son intégralité) 
• Sujets d’expression écrite ​: ​http://xtec.es/%7Esgirona/fle/fle_sujets.htm#description 
• Centre collégial de développement de matériel didactique ​
http://www.ccdmd.qc.ca/fr/franc/accfranc.html​ (nhắp chuột trên “exercices PDF”) 



Ngữ pháp 
• Le connectigramme ​: révision des règles de grammaire: ​http://www.connectigramme.com/ 
• Petites folies grammaticales ​: ​http://www3.sympatico.ca/fol-ecrit/folie.html 
• Exercices de grammaire élémentaire ​: ​http://fran-lang.vaniercollege.qc.ca/docpedago/ 
• Polar Fle, ​pour apprendre la grammaire en jouant: ​http://www.polarfle.com/ 
• Le devoir conjugal,​ pour trouver la conjugaison d’un verbe: 
• Grammaire du weboscope 
•​Bonjour de France​: ​http://www.bonjourdefrance.com/index/indexgram.htm 
•​Le point du FLE​: ​http://www.lepointdufle.net/ 
•​Reconnaître les pronoms: 
• Webfle, ​exercices de grammaire, de conjugaison à télécharger: 
•​Exercices interactifs​ : ​http://www.ccdmd.qc.ca/fr/franc/interactif_exercices.html 
•​Langue française​: ​http://www.synapse-fr.com/francais.htm 



Từ vựng 
• 1000 images sur le bout de la langue: ​http://www.ccdmd.qc.ca/ri/expressions 
• ​Lexique (Middlebury)​: ​http://cr.middlebury.edu/public/french/Lexique// 
• ​Lexique FLE​: ​http://lexiquefle.free.fr/ 
• ​Peinture FLE​: ​http://peinturefle.free.fr/ 
• ​Heures et activités de la journée​
•​Le vocabulaire du portrait: ​http://palf.free.fr/portrait/vocabulaire.htm 
• Famille, je vous aime, ​vocabulaire et expressions de la famille : 
•​Les mots de la blogosphère, ​pour connaître le vocabulaire des blogs : 
•​L’origine des expressions 
• Venez chez moi, ​pour le vocabulaire de la 
•​Piquemots, ​jouer avec les mots : mots croisés, mots codés, etc.:​http://www.piquemots.fr/ 
• Language guide french,​ vocabulaire de la vie quotidienne avec images et prononciation. 
Très pratique ! 
• Mots de tête, ​attention, bon niveau de français nécessaire ! ​http://www.mots-de-tete.com/ 



Chính tả 
• Toujours des mots: ​http://www.toujoursdesmots.com/ 
• Bréviaire d’orthographe française: ​http://mapage.noos.fr/mp2/ 
• ​Orthonet: ​http://www.sdv.fr/orthonet/ 
• ​La nouvelle orthographe française, ​site officiel qui présente toutes les nouvelles règles : 

• ​Orthozen, ​blog qui présente deux fois par semaine des mini-leçons d’orthographe : 
• ​Le point du FLE​: ​http://www.lepointdufle.net/ 
Ngữ âm 
• ​Phonétique free​: ​http://phonetique.free.fr/index.htm 
• ​Carnet phonétique​



Văn hóa văn minh Pháp 
• Cours de civilisation française: ​http://www.cortland.edu/flteach/civ/ 
• Festival de Cannes. ​Un historique du festival avec des vidéos d’archives. Les vidéos ont 
aussi une transcription, c’est donc très utile pour les étudiants de français : 
• Francoclic,​ nombreux thèmes : éducation, technologies, etc. Photos à télécharger. 
• Le château de Versailles, ​découvrir ce célèbre château avec des visites guidées en vidéo 
• Histoire de l’Union Européenne, ​carte interactive pour découvrir les pays de l’UE : 
•​ENA​, toute l’histoire de l’Europe en multimédia : ​http://www.ena.lu/mce.cfm 
•​Canal rêve,​ institutions: ​http://babelnet.sbg.ac.at/canalreve/admin/index.htm 
•​Classe de FLE virtuelle​: ​http://users.pandora.be/juan.putman/culture.htm 
•​Scénario pédagogiques​: ​http://w3.u-grenoble3.fr/espace_pedagogique/scenario.htm 
•​Quartier français​: ​http://www.richmond.edu/~jpaulsen/civfrw3.html 
•​Quiz civilisation​: ​http://youpiie.free.fr/jeux/quiz/index.htm 
•​Tests sur la France​: ​http://www.french.language.ru/french/tests/index.html 
• FRANCE 5​, La télé éducative française propose de nombreux documents vidéo sur la 
peinture : 
Les régions françaises 
• En Aquitaine​, de nombreuses activités de langue et de culture pour découvrir la région de 
Bordeaux. Regarder surtout dans les parties ​“itinéraires”​ et ​“miroirs”​
Cuisine 
• Carnets de route pour les Gourmands, ​un très beau site pour un voyage gastronomique 
en France : pour découvrir des recettes ! 
• Eat cetera, ​blog de recettes de cuisine en vidéo : ​http://eat-caetera.blogspot.com/ 
• Le french cuistot, ​blog de recettes de cuisine en vidéo : ​http://french-cuistot.blogspot.com/ 
• Saveurs sans frontières, ​exercices de compréhension de vidéos avec TV5. Excellent ! 
• Comme 1 chef, ​excellentes vidéos qui présentent des recettes : 




Cộng đồng Pháp ngữ 
• Encyclopédie de la Francophonie: ​http://agora.qc.ca/francophonie.nsf 



Tự đánh giá 
•​Test langue française​: ​http://www.french.language.ru/french/onlinetest/index.html 
•​Test de Français langue étrangère​ (CNED): 
• Test CUEF de Grenoble​: ​http://cuef.u-grenoble3.fr/test/index.htm 
•​Test Dialang (logiciel à télécharger sur votre ordinateur​): 
•​Test CECR, ​tester les niveaux du Cadre Européen Commun de Référence : ce sont les 
niveaux utilisés pour le DELF et le TCF 



Chứng chỉ tiếng Pháp quốc tế DELF / DALF (có giá trị vĩnh viễn) 
• Site officiel: ​http://www.ciep.fr/delfdalf/ 
• Sujets et corrigés​: ​http://www.webfle.net/delfdalf.html, 
• Exercices de compréhension pour les examens de français ​
• Alliance française de Seoul: ​http://www.afcoree.co.kr/index.php?idobjet=94 
• DELF.CH​, très très riche ! ​http://homepage.mac.com/jacquesheller/delf.ch/Menu4.html 



Média 
•​Journal de TV5 Monde​: ​http://tv5.org/TV5Site/info/jt_tv5.php 
•​France 5​: ​http://www.france5.fr/ 






Học tiếng Pháp qua những trò chơi 
•​Jeu de l’oie​: ​http://jeudeloie.free.fr/plateau.htm 
•​Jeux DidierBravo​: ​http://www.didierbravo.com/html/jeux/index.htm 
•​Mots croisés​: ​http://www.croisade.com/index.html 
• La chasse aux stars, ​jouer les paparazzi pour apprendre la description physique : 
•​La chasse aux stars 2, ​écouter les dialogues au téléphone d’un chanteur célèbre… 
•​Magret mène l’enquêts, ​comparer les récits et les images pour trouver le bon témoin… 
•​Le Tetris des lettres​, une variante du célèbre jeu. Formez des mots avec les lettres qui 
•​La valise rouge, ​suivre les épisodes de Lucie et Lucas : 
•​L’étrange voyage, ​une histoire dont vous êtes le héros : ​http://etrange.voyage.free.fr/ 
•​Polar FLE​, apprendre le français avec l’inspecteur de police Duflair : 
•​2ENIGMATIK4U​, Énigmes mathématiques, logiques, poétiques, linguistiques… 
•​Crocodilus, ​Jeux de logique, énigmes, puzzles… ​http://www.crocodilus.org/ 
•​Collège Jean Moulin, ​Enigmes et jeux mathématiques: 
•​Civilisation, ​Naviguer sur le fleuve de l’histoire pour découvrir d’anciennes civilisations 
•​Connais-tu la France ?​ Jeux en ligne pour découvrir le pays… 
• EUROPAGO​, 10 jeux animés pour découvrir l’Europe… 
•​Retrouvez le sourire, ​A votre première visite à Paris, une aventure vous attend… 
•​Une pavé raconté, ​Devenir archéologue et chercher à résoudre le mystère de l’épave… 
•​Des fantômes au musée, ​Des fantômes ont volé les objets provenant de trois maisons 
historiques. Retrouvez-les… 
•​Cyber-budget, ​Remplacer le ministre du budget et accomplissez trois missions : 
•​Ecoville, ​Pour apprendre à protéger l’environnement : 
•​KILOO​, Kiloo vient de recevoir un e-mail inquiétant concernant sa copine Yubi… 
•​Le bal du prince, ​A vous de séduire le prince Rodolphe en écrivant la plus belle lettre 
• BEMEP, ​Tu penses connaître le Parlement européen? Tu sais de quoi on discute a l’Union 
européenne? Tu veux développer tes capacités de négociateur? 
• L’auberge, ​Nombreuses activités à l’oral pour préparer ta vie en France : 
• Mission Europe, ​Histoires policières pour apprendre le français: 




Học tiếng Pháp qua những bài hát 
•​Le français en chansons​: ​http://platea.pntic.mec.es/~cvera/hotpot/chansons/index.htm 
• La musique francophone … ma passion, ​De nombreux liens ! 
• La chanson en cours de français, ​Pour faire les exercices ou.. écouter seulement pour le 
plaisir ! 
• La chanson en cours de FLE, le blog !​ Ce blog propose des chansons avec les paroles : 
• Les Africains de la chanson francophone, 
• Karaoke français, ​De nombreux liens à explorer 
• Paroles.net, ​Les textes de plus de 20000 chansons francophones :​ http://www.paroles.net/ 
• Le hall de la chanson, ​Des portraits de chanteurs, des thèmes… de nombreuses 
• 20 ans de chansons actuelles, ​Le parcours de 50 artistes ou groupes : 
• La chanson du film, ​Entrez dans les aventures de la chanson et du cinéma : 
• YABLA, ​Des clips avec des sous-titres en français : idéal pour comprendre et chanter ! 
• Isabelle BOULAY​, Le très beau site officiel de la chanteuse : 
• Clips de Carmen Vera, ​Sur Dailymotion : ​http://www.dailymotion.com/cvera 
• Audioblog de Carmen Vera, ​Des clips avec les paroles : 
• Clips sur Dalymotion: ​http://www.dailymotion.com/group/25128/7 
• Yahoo Musique: ​http://fr.launch.yahoo.com/ 
• Place aus chansons, ​L’Institut National de l’Audiovisuel vous propose 50 ans de 
chansons à la télévision française : 
• TARATATA​, La seule émission française où les chanteurs chantent vraiment, où les 
musiciens jouent vraiment, comme en concert! ​http://www.taratata.net/ 
• Et une grande collection des chansons fransaises après ce lien​
•​Musique Juke-box sur TV5: ​http://tv5.org/TV5Site/musique/francophone.php 

Source: Coong Cụ sưu tầm 
Channel học tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu siêu hay!!!
 Mỗi video bàn luận về một chủ đề nhất định. Các chủ đề đa dạng và gần gũi với đời sống hằng ngày.
 Các bạn ấy nói chậm rãi, rõ ràng, sử dụng từ vựng và cấu trúc câu đơn giản, phù hợp với trình độ A.
 Quan trọng: có PHỤ ĐỀ bên dưới, cả Tiếng Pháp lẫn Tiếng Anh. 😸
 Team thực hiện video rất dễ thương. 😘
Các playlist Tiếng Pháp của Easy Languages:
️ Super Easy French:
https://www.youtube.com/playlist…
Đủ các chủ đề linh tinh, từ thói quen buổi sáng, thể thao, ẩm thực, động vật, đi thăm thú các thành phố,...
️ Learn French from the streets: https://www.youtube.com/playlist…
Một series các video ngắn phỏng vấn người dân Pháp trên khắp đất nước. Xem những video này, bạn sẽ dần quen với ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày của người bản địa.
️Basic phrases:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLA5UIoabheFOR6hgrarmFvJ6sJ9IFNPf_
Các cụm từ, câu nói, thành ngữ phổ biến.

[Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc]
Chào mọi người,
Thời gian này chắc hẳn sẽ có nhiều bạn đang tìm việc. Mình xin phép chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân, những kinh nghiệm ít khi đọc được trên mạng, mình rút ra từ những lần kiếm việc trước. Hope this helps
1) CV: CV phải đẹp và phần quan trọng nhất của CV jeune diplomé là compétences.
Trước khi ra trường và kiếm việc thì mình cũng từng kiếm thực tập. Mình ko gặp khó khăn gì nhiều khi kiếm thực tập nên cv mình từ năm 1 đến năm 5 ko thay đổi nhiều lắm, chỉ thêm dòng. Mà các bạn cũng biết, năm 1 mới sang thì ko biết cv là cái gì, làm đại khái bằng word, đen trắng, mỗi kinh nghiệm ghi 1 dòng, ... Khi năm 5 ra trường, gửi CV thì thời gian đầu ko ai gọi, mặc dù profile mình cũng khá ổn. Mình mới nghĩ hay làm lại hoàn toàn CV? Mình dùng 1 công cụ là canva, làm lại đẹp hơn, rõ ràng hơn thì kết quả khác hẳn, nhiều cty gọi hơn. Nếu các bạn postuler nhiều mà ko ai gọi thì nhiều khả năng là do CV.
Mình đọc thống kê của Linkedin thì phần Compétences là phần được các nhà tuyển dụng chú ý nhất.. Thường thì những người đọc CV của bạn là những người thuộc bộ phận ressource humain, họ có 1 đề bài là phải tuyển người có các kĩ năng A B C X Y Z. Vậy nên phần compétences trong CV rất quan trọng vì người đọc sẽ xem profile của bạn có phù hợp với đề bài họ được giao ko. Ở các cty lớn họ còn lọc tự động theo keywords. Phần expérience thay vì chỉ viết "Stage développement ..." thì bạn nên thêm vào các kĩ năng, công cụ sử dụng trong stage đó (environnement technique). Bạn cũng nên tự chấm điểm cho các compétences chính của mình nếu được.
2) Postuler: Nên chọn loc kĩ trước khi postuler.
Mình thấy có nhiều bạn khi tìm việc thì rải cv khắp nơi như rải truyền đơn, với suy nghĩ thôi kệ cứ nộp có mất gì đâu. Mình nghĩ bạn chỉ có thể làm vậy khi kiếm việc làm thêm, kiếm việc sau khi ra trường thì làm vậy ko hiệu quả. Vì 1 là bạn sẽ ko nhớ được hết các offre mình postuler, khi người ta gọi điện bạn sẽ ko nhớ được chi tiết offre, 2 là khi người ta hỏi bạn tại sao chọn công việc/công ty này thì bạn khó mà trả lời thuyết phục được. "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề"
Ngoài ra mình nghĩ là ko nên postuler ở các trang mà ai cũng biết tới như indeed, monster, pole emploi,...
Các ngành com/marketing, IT, finance, fashion,... đều có những trang web chỉ đăng việc của riêng ngành đó. Tìm ở các trang web chuyên ngành đó sẽ có cơ hội được gọi cao hơn.
3) Phỏng vấn: Câu hỏi quan trọng ko kém gì câu trả lời.
Các kinh nghiệm phỏng vấn thì bạn search trên mạng ra cả tá. Đương nhiên là cần ăn mặc chỉnh tệ rồi tự tin rồi luyện tập rồi chấm chấm chấm. Tuy nhiên có 1 điều mình ít thấy ai nói tới đó là các câu hỏi. Các câu hỏi của bạn cũng quan trọng ko kém gì câu trả lời. Dựa vào những câu hỏi của bạn, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn hiểu vấn đề đến đâu, bạn có yêu thích công việc đó ko, vân vân.
Chính vì thế mà lúc nào họ cũng sẽ hỏi: "Avez-vous des questions?" Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này để hỏi nhà tuyển dụng, câu hỏi càng liên quan đến mission càng tốt. Nếu bí quá thì có những câu lúc nào bạn cũng có thể hỏi được như "Nếu tôi được nhận, công việc cụ thể của tôi là gì?", "Tại sao ông bà lại cần tuyển thêm người?", "Ông bà nói một chút về mục tiêu / các project sắp tới của team được ko?" ,...
Khi phỏng vấn, nếu bạn ko trả lời dc câu nào đó thì đừng lúng túng, cứ nói "tôi ko biết, vậy ông có thể cho tôi câu trả lời được ko?" Đôi lúc họ cố tình hỏi khó để thử bạn. Một lần, mình đi phỏng vấn rồi được hỏi "Theo mày, ở Pháp có bao nhiêu cây xăng?" Lúc đó trong đầu mình ko có chút thông tin gì có thể giúp trả lời câu hỏi, mình suy nghĩ một lúc rồi nói linh tinh: Ở Pháp có xxx người, suy ra có yyy oto, mỗi ngày 1 trạm xăng chắc phục vụ từng này oto nên suy ra có từng này trạm xăng. Bref, nói 1 hồi thì người hỏi nói tao cũng chả biết câu trả lời, tao chỉ muốn thử xem đứng trước 1 vấn đề ko có câu trả lời thì mày xử lí thế nào.
4) Giấy tờ: Ra trường các bạn đừng xin thêm 1 năm học tiếng
Vì đơn giản bạn có tài giỏi đến đâu thì ko có cty nào được phép kí hợp đồng full time với bạn khi bạn đang có titre étudiant. Hơn nữa, có rất nhiều chỗ sẽ hỏi bạn làm gì sau khi ra trường? Việc học tiếng 1 năm sau khi ra trường sẽ kéo profile của bạn xuống.
5) Thời gian: Đừng chỉ tập trung vào kiếm việc thời gian mới ra trường.
Nếu thời gian mới ra trường với bạn là một quãng thời gian khó khăn thì bạn yên tâm là với rất nhiều người cũng vậy. Theo thống kê tại Pháp, đường nộp hồ sơ trên mạng chỉ chiếm ko đến 20% số công việc được nhận, phần lớn vẫn là qua relation. Vậy nên khó khăn là phải thôi. Nếu ko kiếm được việc ngay thì
bạn cứ tận dụng thời gian đi làm thêm, đi du lịch tẹt ga, làm các project cá nhân, làm việc giúp các asso,.... Giả sử bạn có đi phỏng vấn rồi ko được nhận thì cũng đừng nản vì chỉ đơn giản là có người khác phù hợp với công việc đó hơn chứ ko liên quan đến khả năng của bạn.
Và lời khuyên cuối của mình: Just don't quit. The best always comes late.
Trên đây là 1 chút kinh nghiệm cá nhân, hy vọng là sẽ có ích cho các bạn đang và sẽ tìm việc. Hiện tại cty mình đang cần tuyển rất nhiều người có profile: IT, Ingénieur d'affaire, Digital com, QA, RH, data scientist, chef de projet,... nên nếu các bạn thuộc profile trên thì gửi CV cho mình nhé. Ko chỉ hướng dẫn tận tình mà mình sẽ tặng ngay cho các bạn 500€ nếu các bạn được nhận (vì mình được thưởng tiền nếu giới thiệu được người). Good luck!
P/S: Ảnh là một mẫu CV trên mạng mình thấy đẹp
EXONERATION DE TAXE D'HABITATION (Cách xin miễn giảm thuế Habitation)
Chào cả nhà, mình vừa xin được miễn Taxe d'habitation và lần này là lần thứ 2 mình không phải đóng taxe này. Mình viết ít kinh nghiệm để chia sẻ cùng các bạn sinh viên hoặc các bạn có thu nhập thấp.
Sau khi nhận được Avis de taxe d'imposition, mình chỉ cần chứng minh là thu nhập năm N-1 dưới plafond, tức là 1ere tranche của d'imposition (khoảng 10,5k net /năm) hoặc không có thu nhập.
Mình ra sở thuế (bất kì đâu gần nhà bạn) xin Giấy khai thu nhập của năm N-1 (Thật ra khai thuế rất có lợi dù cho bạn có đóng hay ko đi nữa vì năm sau nó sẽ ko tự gửi taxe về nữa), photo thẻ sinh viên, chứng minh là năm N-1 mình vẫn là sinh viên và thu nhập làm thêm dưới plafond. Sau đó in 1 bức thư xin miễn giảm taxe d'habitation có ghi rõ Code như hình dưới. Cuối cùng là kiếm 1 bì thư to đủ đựng giấy A4,các bạn bỏ vào đầy đủ giấy tờ: avis taxe d'habitation, bail nhà, photocopie của thẻ sinh viên, thư xin miễn giảm, gửi la poste kèm theo avis de reception (tầm 6eur). Các bạn không cần phải đến sở thuế năn nỉ làm gì cho mất thời gian nha. (Hoặc bận quá thì lên mạng in mẫu tờ khai thuế ra điền luôn cho tiện nhé).
Tầm 2 tuần sẽ có kết quả, đối với những người khai thuế lần đầu thì nên chịu khó ra lại sở thuế để hỏi còn những bạn đã khai thuế từ năm trước thì đã có thể check ngay tài khoản của mình en ligne. Từ đây đến ngày 15/12 còn thời gian nên các bạn làm càng nhanh càng kịp nhé.
Mình đính kèm 2 ảnh, đầu tiên là quyết định trả về đưa taxe về 0 và thứ hai là form thư (hình thứ 2 các bạn vui lòng sửa imposable thành non-imposable do mình đánh nhanh nên nhầm nhọt). Bonne chance các tình yêu!
Bổ sung thêm: Taxe d'habitation sẽ đánh vào bất kì ai ở 1 logement từ ngày 01/01 năm N nên ví dụ bạn chuyển nhà sau đó thì nếu chưa đăng ký thuế thì cuối năm nó sẽ gửi avis về địa chỉ cũ, cái này hên xui nên có khi ngta vứt đi chứ ko gọi bạn lại lấy đâu. Vậy nên đăng ký khai thuế và đổi thành en ligne thì sẽ nhận dc avis en ligne và dễ quản lý hơn.
Cái này ko liên quan gì tới việc trốn thuế hay ảnh hưởng xấu đến việc xin quốc tịch này kia đâu các bạn nhé. Sau này đi làm các bạn đón thuế thu nhập như bình thường thôi, đây là luật miễn giảm thuế nhà ở hẳn hoi chứ đừng bình luận là mình đang bày cách trốn thuế nhé. Merci.

<TỰ THI CODE>
Mình xin chia sẻ lại kinh nghiệm của bản thân về việc thi code sau lần thi hỏng hồi đầu tháng 5, mình chuyển nhà nữa nên đã rút hồ sơ ở trường dạy lái cũ và hoàn toàn... bơ vơ.
Mình chờ đến đầu tháng 06 để thi code của la poste và Objectif code (hai đơn vị tổ chức thi code mới), hiện cả hai đều có chi nhánh tại những điểm thi lớn và được cập nhật thường xuyên, mình lập tài khoản và thingr thoảng check điểm gần nhất chỗ mình để đăng kí. Mình chọn laposte và cuối cùng đến tháng 8 cũng đã mở ở gần nhà mình.
Link đăng kí:
La poste: 
https://www.lecode.laposte.fr
Objectif code: 
https://www.objectifcode.sgs.com/nos-salles-d-examen-du-cod…
Luyện code trên mạng, mình luyện theo codeclic, thấy còn hiệu quả hơn lần trc luyện ở trường. Mình còn 1 tháng luyện illlimité, mình có thể để lại cho bạn nào muốn thử trước khi mua cả gói.
www.codeclic.com
Như vậy, mình có sẵn hồ sơ đăng kí với trường, nhưng các bạn có thể tự đăng kí hồ sơ với préfecture nơi bạn ở.
Link tải mẫu hồ sơ: https://www.formulaires.modernisation.gouv.fr/…/cerfa_14866…
Hoặc không mình search thấy có dịch vụ đăng kí lấy số NEPH: https://www.lecandidatlibre.com/le-numero-neph.php
Tự thi code, sau đó học lái sẽ rẻ hơn, mình đăng kí đúng lúc thay đổi chưa có quyết định chính thức nên đk qua trường mất toi 250€.
Những điều lưu ý khi thi code với La Poste:
- Phí thi chỉ 30€, thi hỏng thi lại thoải mái, không phải chờ đợi như ở trường.
- Chọn ngày và nơi gần nhà nhất, khi đi mang theo carte d'identité và convocation đã in ra.
- Thi trên tablette Samsung, mang theo tai nghe của mình, vì mình ko biết dùng tai nghe họ phát đau cả tai vì là loại dùng 1 lần rồi bỏ.
Cá nhân mình thấy rất ok với dịch vụ và cách thi mới này vì nó chủ động và rất tích kiệm.
Chúc các bạn may mắn.

KINH NGHIỆM XIN VISA HỌC TIẾNG Ở TLS HÀ NỘI
Đúng 9 ngày tính cả chuyển phát nhanh thì mình có visa về tay, 9 ngày mất ăn mất ngủ, cảm giác bao nhiêu năm tuổi xuân chôn vùi hết trong 9 ngày này 😂 chia sẻ một chút cho các bạn đang trong giai đoạn nước rút thấy tự tin hơn :D
1. VỀ PHỎNG VẤN CAMPUS FRANCE 😛
- Bạn điền hồ sơ online như nào thì mang đầy đủ số giấy tờ đó đi, để vào 1 túi clear bag, giấy tờ nào mà có 2 tờ trở lên thì ghim lại hoặc dùng kẹp góc kẹp vào để phân biệt cho chuyên nghiệp ;)
- Mình được Florent phỏng vấn, rất may mắn vì Florent nói được tiếng Việt nên 80% mình trả lời tiếng Việt và Florent cũng không hỏi mình nhiều một chút nào. Có 2 câu hỏi mà mình thấy là liên quan và quan trọng nhất trong buổi phỏng vấn mà Florent hỏi mình là:
+ Em có dự định gì sau khi kết thúc khóa học tiếng? (mình chém gió học tiếp đại học rồi xin làm công ty international các kiểu, nói chung chém gió bịa bịa chứ không biết nói gì, trước khi đi phỏng vấn mình cũng không chuẩn bị gì ngoài sự hồi hộp, thật lòng là khoảng thời gian ngồi đợi đến lượt phỏng vấn RẤT RẤT RUN, như kiểu hai chân xoắn quẩy hết lại luôn :)))
+ Vì sao em biết tới trường này? (lúc ý mình cũng rối trí quá nên trả lời có chị em học ở đó nên em học theo =)) các bạn đừng như mình, không trượt thì mình không chịu trách nhiệm được đâu ahuhu 😂)
Florent rất rất nhiệt tình và vui tính, mình đã cười gần như từ đầu đến cuối buổi phỏng vấn, lúc đầu thì run lắm, sợ nữa, kiểu không biết trượt thì tương lai về đâu nhưng phỏng vấn xong thì cảm giác nước Pháp trong tầm tay 😂 Khóa học của mình total là 9 tháng nhưng không biết tại sao mà trường lại ghi 4 tháng (???), Florent còn ngồi tính toán rồi khoanh lại và bảo mình "Anh ghi lại cho em, lúc xin visa em nhớ bảo họ xem lại nhé", thế nên các bạn chưa phỏng vấn thì đừng lo lắng gì cả 😋
À còn một điều nữa là về attestation d'inscription, mình chỉ có MỘT GIẤY nhé !!! Có rất nhiều bạn than phiền với mình là lo lắng vì chẳng thấy ai có MỘT GIẤY mà đậu visa cả, giờ có mình rồi nên đừng lo nhé :))
À quên bonus thêm nữa, mình sinh năm 96, trượt đại học 1 năm (năm ý ở nhà còn chơi bời học đàn hát cơ :)), năm sau đi học đại học, học được 1 năm 1 kỳ (trường mình 3 kỳ/năm) thì mình lại bảo lưu ở nhà cho tới bây giờ, và mình vẫn đậu visa nhé !!! Mình đã bỏ lỡ rất rất nhiều năm tháng thanh xuân nhưng sắp tới mình vẫn đặt chân tới nước Pháp nên các bạn đừng lo lắng gì rằng hồ sơ xấu xí hay này nọ gì gì, chỉ cần hồ sơ rõ ràng là mình nghĩ sẽ ổn hết thôi 😋
2. VỀ XIN VISA 😘
- Hồ sơ nên để đúng theo thứ tự mà TLS đã ghi trong list.
- Giấy tờ chứng minh nhà ở mình có nộp cả hợp đồng nhà luôn.
- Chứng minh tài chính mình để 300tr, cái này rất nhiều ngân hàng có dịch vụ mở sổ để chứng minh tài chính cho học sinh du học, tiện lợi + gọn nhẹ, mình làm ở Sacombank hết 800k ;)
- Ngoài ra mình có nộp thêm Lettre d'explication và Vé máy bay dạng booking ;)
- Mình đặt lịch hẹn với TLS lúc 10h30, mình có đến trước 15p để check in, mục đích kiểm tra xem giấy tờ thiếu sót hay ảnh có sai gì không (VIỆC ĐẾN TRƯỚC LÀ RẤT CẦN THIẾT) và mình đã bị sai ảnh 😭 mình một thân con gái đi một mình, lúc ý thật sự rất rối, vội hỏi chị check ảnh ở chỗ check in xem gần đấy có nơi nào chụp lại ảnh không, hoàn toàn yên tâm nhé, dưới tòa nhà có đội ngũ bảo vệ chuyên chở tới chỗ chụp ảnh (cách đó tầm 300m) xong lại đèo về 😂 50k làm lại ảnh + 20k tiền xe ôm, thế là lại ngon ngay 😚nhưng các bạn cũng nhớ bảo chị ở quầy check in là xin lùi lịch lại nửa tiếng cho lịch sự nhé, chị ý cũng rất ok thôi 😎
- Tới mục ngồi để chị nhân viên TLS check hồ sơ, mình bị sai form xin visa @@ thật sự lúc ý lại càng lo lắng, chị ý bảo mình là xin visa dài hạn sao lại điền form visa ngắn hạn @@ mình điền online chọn mục Du học rồi mà không biết sao vẫn sai 😭 nhưng cũng yên tâm là sai thì chị ý sẽ cho đơn điền lại, chỗ nào không hiểu thì hỏi là được chỉ dẫn tận tình nhé :D
- Lúc xong xuôi ra lấy sinh trắc, mình gặp một tỉ rắc rối vớ vẩn nhất luôn ý 😭 các bạn nhớ để ý tivi hiển thị tên mình thì vào nhé, hôm ý quỷ tha ma bắt như nào mà mình không nhìn nổi luôn, phải để người ta gọi vào, xí hổ lắm ahuhu 😭
Xong xuôi thủ tục là lại đợi, thời gian này mình khuyên các bạn nên du lịch tẹt ga, xem film các thứ chán chê hết ngày đi, ngồi F5 web TLS ít thôi, không lại rụng tim như mình đấy :)) và trong lúc chờ đợi thì làm ơn đừng nghe lời thiên hạ đồn từ bố con thằng nào cả, cứ tự tin là mình sẽ đậu visa đi :)))
Cuối cùng thì chúc các bạn may mắn như mình nhaaaaaaaa
KINH NGHIỆM LÀM RECOURS VISA Ở LSQ -HCM]
Mình muốn làm bài chia sẻ cá nhân này sau khi đã nhận được visa, cộng thêm với kha khá inbox của các bạn thành viên quan tâm tới vấn đề này (THÊM CÁI LÀ MÌNH ĐANG RẢNH QUÁ =]] ). Cảm ơn admin đã giúp mình đăng bài và cảm ơn các bạn/anh/chị từ UEVF đã tư vấn nhiệt tình cho mình thời gian qua.
Trước hết mình nhấn mạnh bài này là chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân, mình không khuyên ai phải làm theo mình cả và cũng không đảm bảo là sẽ làm recours thành công nhé. Mỗi trường hợp mỗi khác, và mình cũng là chỉ thành viên mới, cũng lò mò tự đi làm visa như các bạn thôi. Thứ hai là mình từng bị rớt visa với lý do số 2 (về tài chính) nên mình cũng chỉ bàn về giấy tờ của vụ này thôi, cái nào biết mình có thề trả lời ib riêng cho, không thì mình cũng không dám phán bừa.
*** Thông tin về việc cứu xét của Tổng lãnh sự quán HCM: https://ho-chi-minh-ville.consulfrance.org/Tu-choi-cap-thi-…
*** E-mail phòng thị thực: Visas.ho-chi-minh-ville-fslt@diplomatie.gouv.fr
1. Liên hệ với ai?
+ Campus France: nhiệt tình, chính xác. Mặc dù visa không phải là trách nhiệm của họ nhưng mình vẫn nhận được những hướng dẫn rất cụ thể và đầy đủ từ phía họ nha. Lúc đầu còn bị mắng nhè nhẹ nữa vì tội không tìm hiểu kỹ 
:))
+ Phòng thị thực LSQ Pháp-HCM (mail ở trên): Trước khi mình gửi đơn cứu xét thì mình có gửi mail cho họ xem trước danh sách các giấy tờ cần thiết để bổ sung cho trường hợp của mình. Sau đó họ trả lời lại ngắn gọn, súc tích, đúng chất hành chính luôn. Cả 2 mail mình gửi đều nhận được trả lời sau 2 ngày tính từ ngày gửi.
!!! Recours là việc của bên LSQ nên TLS không có trách nhiệm giải đáp cái này cho mình.
2. Gửi đơn cứu xét?
Như mình nói, tuỳ lý do bị từ chối mà mỗi bạn phải tự tìm hiểu và tự biết là mình thiếu cái gì trong hồ sơ để mà bổ sung. Ngoài các giấy tờ đó ra, thì theo mình Lettre de recours và Lettre d'explication là không thể thiếu. Cái đầu để cho đúng quy trình, cái sau để giải thích tại sao mình thiếu và đã bổ sung như thế nào cho đủ. Mình nghĩ cứ cái gì có thể khiến họ nghi ngờ và ảnh hưởng tiêu cực tới hồ sơ thì thôi cứ giải thích tất tần tật, có còn hơn không.
!!! Hồ sơ recours của mình chỉ bổ sung cái nào thiếu thôi, mình không có làm lại các giấy tờ khác mà không có liên quan tới lý do mình bị từ chối ( Vd mình không nộp lại các giấy tờ về nhà ở, về học tập, về nhân thân,...)
!!! Nội dung trong mail thì mình viết tiếng Việt cho nhanh, khỏi phải nghĩ nhiều. Nhưng các thể loại thư từ hay giấy tờ mình vẫn phải viết/ dịch thuật bằng tiếng Pháp/Anh.
3. Recours trong bao lâu?
Mình nộp sáng T2. Sáng T4 bên LSQ gọi nói hồ sơ của mình được chấp nhận và kêu mình chiều T4 cùng ngày lên nộp lại passport. Sau đó họ hẹn chiều T6 ghé qua lấy lại. Tổng cộng 5 ngày đối với mình.
!!! Trường hợp sau 5 ngày kể từ ngày gửi Recours mà không có hồi âm từ LSQ thì tạch rồi (trong quy định về recours đó). Trước đó mình cũng thủ sẵn bằng cách đặt hẹn trước với TLS và chuẩn bị lại giấy tờ từ đầu luôn để tiết kiệm thời gian. Đậu rồi thì huỷ hẹn.
4. Về vụ rớt do tài chính.
Các giấy tờ trước và sau khi bổ sung của mình gồm có:
+ Chứng minh tài chính. Mình để tên mình và khai trả tiền bằng tài khoản ngân hàng khi bên Pháp. Lúc đầu mình gửi 7900 euros nhưng sau đó nâng lên 8700 euros. Mình học L2 trường công.
+ Thư bảo lãnh tài chính của người thân.
+ Bảng kê lương của người bảo lãnh.
+ Chứng nhận mua bảo hiểm. Lúc đầu mình không mua, nhưng Campus mách mình phải có. Chả biết nếu không mua có rớt nữa không =.=. Mình mua loại du lịch 3 tháng khối Schengen, mức bồi thường : 30,000 euros, giá 99 euros từ công ty bảo hiểm B.V.
+ Thư giải trình nguồn gốc tài chính: Cái này trực tiếp LSQ yêu cầu mình bổ sung sau khi gửi mail đầu tiên. Mình giải thích nguồn tiền tài khoản ngân hàng từ đâu ra, người bảo lãnh chuyển tiền như thế nào cho mình khi cần, ngoài 7380 euros sinh hoạt thì mình cam kết trả đủ học phí, phí bảo hiểm và các loại phí phát sinh khác trong quá trình học tập( dẫn link thêm cái droits de scolarité của trường mình vào )
!!!Lettre de recours, attestation de prise en charge có mẫu trên internet đầy. Còn lettre d'explication mình tự viết cho hợp ý mình.
Xong rồi nha! Cũng nhờ cộng đồng UEVF nên mình tiết kiệm được khá nhiều thứ. Không là giờ này quắn đít lên mà chạy. Vậy nên bạn nào có kinh nghiệm hay góp ý gì cứ đóng góp vào nha để hỗ trợ các bạn khác nữa. Mình chúc các bạn thật nhiều may mắn!

Xin chào mọi người,
Em mới thi TCF hôm qua, hôm nay em muốn chia sẻ bửu bối của em giúp em ôn tiếng pháp trong gần 1 năm qua. (Ngày nào em cũng sử dụng). Đây là từ điển Pháp-Anh, Anh-Pháp Le Robert-Collins 2012 (tra từ có ví dụ cụ thể từng trường hợp, chia động từ đầy đủ, có Guide d'expression, mẫu câu mẫu thư etc.).Lại dùng được offline khi ko có mạng. Em học tiếng anh khá hơn tiếng pháp và tiếng pháp cũng một phần nào đó giống giống tiếng anh, cá nhân em nghĩ học tiếng pháp qua tiếng anh dễ hơn qua tiếng việt.
Nói chung đối với em thì nó tiện lợi vô cùng cùng. 
<3
Anh chị bạn nào thấy có ích thì vào link ở dưới để download file zip về giải nén rồi dùng nheee
https://drive.google.com/…/0B7Vk0X6YHAisbjRPUXAxMFNwS…/view…

Bạn muốn học tiếng Pháp nhưng lại sợ quên mất vốn tiếng Anh khổ luyện mấy năm trời?

Hôm nay mình gửi đến các bạn, đặc biệt là dân Anh văn đang lần mò học tiếng Pháp, bộ từ điển song ngữ Anh-Pháp-Anh phiên bản 2012, bao gồm:

+ Phiên bản điện tử của bộ từ điển Robert-Collins, cập nhật nhiều từ ngữ mới;

+ Hơn 45000 phát âm;

+ Công cụ chia động từ cho cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh;

+ Các lối diễn đạt được sắp xếp theo chủ đề, thuận lợi cho tra cứu;

+ Hơn 400 ghi chú về văn hóa rõ ràng, chi tiết;
http://www.mediafire.com/download/ja4bpp5nn1evq1e/robert_collins_2012.part1.rar

http://www.mediafire.com/download/73jwrxwizg9zf5u/robert_collins_2012.part2.rar

http://www.mediafire.com/download/7cbhb1e3fw8snss/robert_collins_2012.part3.rar

Pass giải nén: tuhoctiengphap

Hướng dẫn cài đặt:

1- Tải 3 part về giải nén ra file iso;

2- Giải nén tiếp ra thư mục ‘robert collins 2012′;

3- Chạy file Setup.exe;

4- Khi cài đặt xong, bỏ chọn Lancer Le Robert&Collins (Launch the Collins-Robert French dictionary nếu bạn cài bằng tiếng Anh) rồi click Terminer (Finish nếu bạn cài bằng tiếng Anh);

5- Copy file RobertCollins.exe trong thư mục ..... đã giải nén rồi chép đè lên file RobertCollins ở thư mục cài đặt (thường mặc định là ở mục Programs trong ổ đĩa C);

6- Rate 10/10 và like bài này phát

Tự học tiếng Pháp là một quá trình rất vất vả và gian khổ, mình cũng đã từng cày ngày cày đêm luyện thi TCF để thực hiện ước mơ sang Pháp duhọc.
Ngay lúc này, khi đang ngồi trong phòng Ký túc xá ở thành phố Nancy xinh đẹp, bên ngoài trời bắt đầu chuyển sang thu và gió rất lạnh, mình muốn chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm luyện thi TCF của mình.
Trước đây mình cũng đã từng học qua tiếng Pháp nhưng kiến thức chỉ chắp vá vì thời gian học đứt đoạn. Sau này mình đi làm nên cũng không có nhiều thời gian để theo học các lớp tiếng Pháp và mình đã thực hiện chiến lược ôn thi cấp tấp để lấy bằng TCF đi du học Pháp. Kết quả, mình đã đậu TCF B1 trong vòng 2 tháng ôn luyện. Hôm nay, mình muốn chia sẻ đến các bạn cuốn sách duy nhất mà mình đã luyện, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn luyện thi TCF nhé.
Cuốn sách có tên là TCF Entrainement Intensif. Mình đã luyện đi luyện lại cuốn sách này trong 2 tháng đấy ạ. Mình nhận thấy rằng những kiến thức trong cuốn sách này rất gần với bài thi TCF và các nội dung khá hay.
Bạn nào muốn tải sách này về thì comment email bên dưới nhé, mình sẵn lòng chia sẻ đến các bạn để chúng ta cùng học tiếng Pháp tốt hơn nhé.
Je t'aime,
Link tải
10 NHẦM LẪN GÂY XẤU HỔ MÀ NGƯỜI HỌC SONG NGỮ ANH - PHÁP HAY GẶP PHẢI
[WARNING: BÀI VIẾT CÓ NỘI DUNG 16+]
Tiếng Anh và Tiếng Pháp luôn có nhiều sự tương đồng đáng kể. Tiếng Pháp thuộc họ ngôn ngữ Roman, có nguồn gốc từ tiếng Latin và chịu ảnh hưởng từ tiếng Đức và tiếng Anh. Trong khi đó, tiếng Anh thuộc chi ngôn ngữ Tây German, chịu ảnh hưởng từ tiếng Latin và tiếng Pháp. Người ta thống kê được có khoảng 27% từ vựng của 2 thứ tiếng này giống nhau về nghĩa và hình thái, 45% từ Tiếng Anh có nguồn gốc từ Tiếng Pháp. Vì thế, người học song ngữ Anh - Pháp dễ phạm phải sai lầm cơ bản: cứ thấy các từ xêm xêm là ngay lập tức cho rằng nghĩa của nó giống nhau, cách dùng cũng giống nhau. Và chúng ta gặp phải những tình huống cười ra nước mắt như sau.
 SAI LẦM 1: Je suis chaud(e) = I am hot (Tôi đang nóng)
🔹 Tình huống: thời tiết nóng nực, bạn thấy người nóng bức, bạn thốt lên: Je suis chaud!
Bỗng nhiên tất cả mọi người nhìn bạn ngại ngùng.
🔹 Sai ở đâu?
"Je suis chaud" mang nghĩa khá nhạy cảm trong tiếng Pháp, nó có nghĩa là "Tôi đang cảm thấy 'kích thích'." 
🙊 E hèmmmmmm.
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
J’ai chaud.
(nghĩa đen: Tôi CÓ nóng. Trong tiếng TBN và BĐN cũng giống như vậy, có lẽ do đều là họ Latin.)
 SAI LẦM 2: Preservative = Preservatif
🔹 Tình huống: Bạn đang nói say sưa về chủ đề thực phẩm sạch và chất bảo quản trong công nghiệp. Bỗng nhiên bạn quên mất từ "chất bảo quản" trong tiếng Pháp là gì. Bạn nhanh trí nghĩ ra từ tiếng Anh của nó là "preservative". Ok done, vậy chắc chắn 100% từ tiếng Pháp cho "chất bảo quản" là "preservatif" rồi, không thể nào sai được. Bạn tự tin tiếp tục bài thuyết trình của mình cho đến khi nhìn thấy mọi người đang cười khúc khích.
🔹 Sai ở đâu?
Đây là một trong những trường hợp những từ có cùng nguồn gốc nhưng nghĩa của nó đã được thay đổi mất rồi.
"Preservatif" có nghĩa là "bao cao su". 
😣
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Nếu bạn muốn nói đến "chất bảo quản", phải dùng từ "conservateur" mới đúng nhen.
 SAI LẦM 3: Il/elle est bon(ne), Tu es bon(ne) = He/she is good, You are good. (Bạn giỏi quá!)
🔹 Tình huống: khi bạn thấy bạn mình chơi bóng rổ quá thần sầu, bạn thốt lên "Tu es bon!" (Bạn giỏi quá!) Một lời khen ngợi rất bình thường, rất trong sáng phải hông? Nhưng không hiểu sao bạn của bạn mặt bỗng đỏ lên đến tận mang tai.
🔹 Sai ở đâu?
Trong tiếng Pháp, nếu bạn không nói rõ người đó giỏi VỀ CÁI GÌ, nếu bạn chỉ nói chung chung Il/elle est bon(ne) hay Tu es bon(ne) thì người ta sẽ hiểu là bạn đang khen người đó giỏi ... trên giường. 
😂
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Có 2 cách giải quyết. Cách 1 là bạn dùng các từ đồng nghĩa khác như "Tu es formidable/incroyable/génial(e)!"; Bien joué!; Magnifique/Super!
Cách 2 là bạn chỉ ra rõ là người đó giỏi về cái gì. Ví dụ: Tu es bon(ne) en dessin. Elle est bonne au piano,...
 SAI LẦM 4: Introduire = Introduce 😬
🔹 Tình huống: Bạn kể cho bạn bè rằng anh A đã giới thiệu môn bóng đá đến cho bạn. Bạn nói: Un ami m'a introduit au football. Mọi người nhìn bạn với ánh mắt kinh dị.
🔹 Sai ở đâu?
Lại thêm 1 từ "lừa đảo" kinh điển, đó là "introduire". Nhìn na ná như "introduce" nên tất nhiên bạn mặc nhiên cho rằng nó có nghĩa là "giới thiệu". Nhưng sự thật nào có đơn giản như vậy.
"Introduire" nghĩa là "tiến vào, nhét vào, chèn vào". Với câu nói trên của bạn, người ta sẽ hiểu là anh A "tiến vào" bạn. 
😱 Trời đất quỷ thần ơi, tìm cái lỗ nẻ nào mà chui đi.
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
"Giới thiệu" phải dùng động từ présenter, nhớ kĩ hen.
 SAI LẦM 5: Je suis excité(e) ! = I am so excited! (Tôi đang rất phấn khích!)
🔹 Tình huống: Bạn sắp được đi xem concert của Madonna, bạn cực kì hứng khởi nên bạn thốt lên "Je suis excité!" để mọi người biết cảm xúc của bạn đang dâng trào thế nào. Nhưng nhìn phản ứng của mọi người xung quanh, bạn cảm thấy có gì sai sai ở đây. 😶
🔹 Sai ở đâu?
"Excité" về bản chất nghĩa cũng giống như "excited" trong tiếng Anh, nhưng trong khi tiếng Anh hoàn toàn trong sáng thì tiếng Pháp lại mang thêm một tầng hàm ý nhạy cảm nên khi dùng phải hết sức cẩn thận. Nếu chỉ nói riêng một câu "Je suis excité(e) !" thì người ta sẽ hiểu bạn đang cảm thấy kích thích... về mặt tình dục. 
😳
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Phải dùng "excité" kết hợp với 1 câu nào đó để giải thích rõ lý do, ngữ cảnh tại sao bạn lại excité. Nhưng tốt nhất là bạn nên tránh dùng từ này khi muốn biểu lộ cảm xúc phấn khích vì nó rất dễ bị hiểu sang tầng nghĩa kia.
Nên dùng J'ai hâte, Je suis ravi(e), J'attends avec impatience (I can't wait...) cho an toàn nha.
 SAI LẦM 6: Envie = Envy (sự ghen tị)
🔹 Tình huống: Khi bạn thấy cô bạn được tặng một chiếc túi LV trong dịp sinh nhật, bạn nói: “J’ai envie de toi”. Cô bạn trố mắt nhìn bạn không thể tin được.
🔹 Sai ở đâu?
Câu trên có nghĩa là "Tôi muốn bạn./Tôi khao khát có bạn." Từ ghen tị biến thành tỏ tình, sai một li đi một dặm là đây.
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Phải dùng tính từ envieuse/ envieux hoặc mẫu câu Je t’envie.
 SAI LẦM 7: "Un baiser" là nụ hôn, suy ra động từ "baiser" cũng có nghĩa là hôn
🔹 Tình huống: Trong tiếng Anh, "kiss" vừa là động từ (hôn), vừa là danh từ (nụ hôn). Vì thế khi học tiếng Pháp, chúng ta ngây thơ nghĩ rằng un baiser và baiser đều chỉ một hành động, phải không? Ahahahahahaha, nằm mơ!
🔹 Sai ở đâu? Sai ở chỗ nghĩa của nó HOÀN TOÀN KHÁC NHAU!
Un baiser: nụ hôn
baiser (từ lóng, tục): đ*t
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Động từ hôn trong TP là "embrasser". Bạn có thể dùng động từ phản thân "s’embrasser" để nói "hôn nhau".
Các danh từ chỉ "nụ hôn" rất đa dạng: un bisou (từ lóng); une bise (hôn lên má khi chào nhau); un patin (hôn lưỡi, nụ hôn kiểu Pháp).
 SAI LẦM 8: Chatte = mèo cái
Thực ra cái này không hẳn là lỗi sai mà nó thuộc về phạm trù sự đa nghĩa của từ. Un chat: mèo đực, une chatte: mèo cái. Nhưng thời gian trôi qua, "chatte" đã có thêm 1 lớp nghĩa giống như "pussy" trong tiếng Anh. Vì thế, trừ phi muốn nói rõ ra giới tính của con mèo thì bạn đừng nên dùng "chatte", chỉ cần nói "chat" chung chung là được rồi. 
🐈
 SAI LẦM 9: Je suis tellement pleine = I'm so full (Tôi no quá!)
🔹 Tình huống: ăn trưa xong cùng bạn bè, bạn cảm thán "Je suis tellement pleine!", muốn nói rằng bạn no thật là no. Ai ngờ lũ bạn nhìn bạn như thể bạn như từ trên trời rơi xuống.
🔹 Sai ở đâu?
"Pleine" có nghĩa là "đầy", nhưng không thể dùng cho nghĩa "ăn no" như từ "full" trong tiếng Anh.
"Je suis pleine" nghĩa là "Tôi có thai". 
🤣
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Tôi ăn quá nhiều rồi. = J’ai trop mangé.
 SAI LẦM 10: Jouir = enjoy
🔹 Tình huống: Trong một buổi dã ngoại cắm trại cùng bạn bè, bạn nói: "Je veux jouir !", ý là bạn muốn hưởng thụ những giây phút này. Nhưng không hiểu sao lũ bạn lại phá lên cười như điên.
🔹 Sai ở đâu?
"Jouir" quả thật là tiếng Pháp của "enjoy" (thích thú, hưởng thụ). Nhưng bạn phải nói rõ bạn hưởng thụ cái gì, và đi kèm sau đó là giới từ "de". Nếu bạn dùng nó như một nội động từ đứng riêng thì nó có nghĩa là "Tôi đang cao trào". 
🤦‍♀
🔹 Vậy phải nói sao mới đúng?
Thêm giới từ "de" để chỉ rõ bạn jouir cái gì: Jouir de l'instant, du présent, de ses passions, d'un plaisir, d'un spectacle, de son triomphe, de sa victoire, de la vie, de la beauté de qqc.
Nếu không có những chi tiết này, "jouir" được xếp vào một trong số những từ có tính chất nhạy cảm cao, vô cùng cẩn thận trước khi sử dụng. 
🤭
---------------
Có phải đây là lý do tại sao người ta bảo tiếng Pháp là một ngôn ngữ sexy? Ad chỉ thấy có quá nhiều bẫy, bẫy khắp nơi. Tiếng Pháp thật là nguy hiểm. 
😅
Việc tăng học phí và tình hình Gilets Jaunes những ngày gần đây đã gây không ít lo lắng cho các phụ huynh và các bạn đang có ý định sang Pháp học, nên mình muốn phân tích một số điểm chính để các bạn hiểu rõ hơn tình hình, hi vọng sẽ giúp các bạn bớt băn khoăn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình, về các vấn đề xã hội thì đúng sai rất khó khẳng định.
1) Tại sao học phí tăng ?
Theo mình không những học phí tăng mà tương lai CAF (hỗ trợ tiền nhà) cho người nước ngoài cũng sẽ giảm dần đều rồi bị cắt hẳn.
Thực ra chuyện tăng học phí không phải là mới vì từ những năm 2010 trường Dauphine và Science PO đã tăng học phí lên rất cao. Việc tăng học phí bắt nguồn từ cải cách từ thời Tổng Thống Sarkozy với luật LRU (libertés et responsabilités des universités) với mục đích nâng cao sức cạnh tranh của các trường Đại Học ở Pháp, vì xếp hạng các trường ĐH của Pháp trên bản đồ thế giới không được tốt. Thời chính phủ Sarkozy, lý luận đưa ra để tăng học phí là do chỉ có khoảng 45% sinh viên nhận được bằng Đại Học mà không bị đúp. Theo ước tính thì chi phí bỏ ra cho mỗi sinh viên hàng năm tầm 10000 euros. Như vậy nếu sinh viên đúp càng nhiều thì càng lãng phí nhiều tiền của nhà nước. Việc tăng học phí sẽ làm cho sinh viên quyết tâm hơn (tâm lý chung của con người). Học mà không thi thì coi như không học, học mà có pression (học phí cao) chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn (trừ những bạn sk kém). Nhưng nguyên nhân chính vẫn là do nợ công của Pháp tăng dần đều (từ 12% PIB năm 1974 đến 97% PIB hiện nay), nên giảm chi được khoản nào thì tốt khoản đó. Hơn nữa lương giảng viên ở Pháp rất thấp, làm xong Phd (Bac+9) thành MC, lương net chỉ tầm 2100euros/mois cho nên là ngành giáo dục không thu hút được nhiều nhân tài, như vậy chất lượng sẽ giảm đi. Thời mình làm Phd, ông thầy của mình có gây áp lực với mình bằng việc nói vừa đùa vừa thật : lương của mày bằng lương của tao nên không có lý do gì mà mày làm việc ít hơn tao. Nhưng mình thấy đây cũng chính là cơ hội cho người nước ngoài đặc biệt là dân VN mình. Nếu lương ngành giáo dục mà cao thì cơ hội cho anh em VN sẽ rất nhỏ !
Chính phủ hiện nay của TT Macron cũng chung quan điểm với thời TT Sarkozy về vấn đề cải cách nhưng có lựa chọn khôn khéo hơn vì biết nếu tăng học phí tất cả sinh viên không kể nước ngoài hay nước trong thì có thể sẽ dẫn đến khủng hoảng như vụ Gilets Jaunes hiện nay hoặc vụ Contrat Première Embauche năm 2007 (dẫn đến cuộc biểu tình chắc lớn nhất lịch sử của sinh viên Pháp).
2) Nước Pháp có còn hấp dẫn với sinh viên nước ngoài khi học phí tăng 3000e/năm?
Mình nghĩ khoản 3000euros này không thấm vào đâu với tất cả những ưu đãi mà các bạn được hưởng ở Pháp so với các nước phát triển khác. Các bạn phải nghĩ đến những thứ lớn hơn : quốc tịch Pháp !
Khi mà các bạn băn khoăn là nên đi Pháp, Đức, Úc, Sing, Canada… thì các bạn nên làm bảng so sánh những điểm chính : (1) Tiền học phí +(2) Tiền sinh hoạt + (3) Khả năng ở lại xin việc CDI + (4) Khả năng xin quốc tịch Pháp + (5) Nếu ở lại định cư cuộc sống sẽ ra sao. Nếu so sánh chỉ tính tiền học phí và tiền sinh hoạt thì với 3000e do tăng học phí mình tin rằng Pháp vẫn là nơi rẻ nhất trong các nước phát triển, chưa kể khi học ở Pháp bạn có thể khám phá những địa danh mà nhiều người mơ ước và phải bỏ ra rất nhiều tiền mới thực hiện được. Nếu tính đến khả năng xin việc ở lại lâu dài và xin quốc tịch Pháp thì mình cũng tin Pháp là lựa chọn số 1. Hiện giờ trong các nước phát triển không đâu xin quốc tịch dễ như ở Pháp. Nói các bạn tưởng đùa, đối với nhiều người, thi bằng lái xe ở Pháp khó hơn rất nhiều so với việc lấy quốc tịch Pháp hoặc ngay cả lấy bằng Phd!
Còn điểm cuối cùng, ở lại Pháp liệu cuộc sống có tốt không ? Theo mình thì ở Pháp an sinh xã hội tốt, rất thích hợp cho ai quan tâm đến sức khỏe và muốn cuộc sống hưởng thụ theo kiểu ít tiền nhưng nhiều ngày nghỉ (nước Pháp cũng vô địch về khoản nhiều ngày nghỉ). Chuyện học phí thấp chỉ là 1 trong vô cùng nhiều thứ mà người thu nhập thấp ở Pháp được hưởng: hỗ trợ tiền nhà, miễn phí bảo tàng, giảm tiền ăn, hỗ trợ đi lại, bảo hiểm y tế & CMU cho người nghèo,… cho nên có mất đi một trong nhiều khoản hỗ trợ thì cũng không phải là vấn đề gì quá lớn. Ở Pháp muốn làm giàu nói chung là khó. Cái gì cũng có mặt được mặt không được : an sinh xã hội tốt có nghĩa là phải đóng thuế nhiều ; luật bảo vệ người lao động, có nghĩa là làm ông chủ, làm giàu rất khó. Cho nên tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người sẽ thấy cuộc sống ở Pháp ok hay không ok.
Nhưng ngay cả khi các bạn không muốn ở Pháp nữa thì khi có quốc tịch Pháp rồi các bạn cũng có thể sang các nước khác ở Châu Âu làm việc và sinh sống và vẫn có quốc tịch của 1 nước Châu Âu. Điều này rõ ràng thuận lợi hơn rất nhiều việc nếu các bạn học ở Thụy Sĩ, Anh, Đức… hay đâu đó rồi ở lại làm việc nhiều năm chỉ với cái visa vì việc có quốc tịch các nước khác ở Châu Âu hay Mỹ vô cùng khó.
Hiện nay ở Paris đang có biểu tình rất lớn, ở VN mọi người đọc tin chắc tưởng ở Pháp đang có bạo loạn, nhưng các bạn yên tâm, đó là một phần của văn hóa, văn minh Pháp. Họ chỉ biểu tình cuối tuần thôi, không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống của dân Paris. Hơn nữa ngay cả khi có khủng bố, xác suất chết là vô cùng nhỏ so với tai nạn giao thông, ung thư, nhiễm bệnh hiểm nghèo, nên các bạn không có gì phải lo lắng. Nếu ngày nào đó loạn đến mức ngày nào cũng có khủng bố thì sau một thời gian chẳng ai để ý đến việc đó nữa, cũng như việc hằng năm cả chục ngàn người chết vì tai nạn giao thông, hay vài chục ngàn người chết vì ung thư đó. Mình chỉ muốn nói là có nhiều thứ nguy hiểm hơn nhiều và cần để ý hơn thì có khi mọi người lại không để ý đến.
Nếu các bạn quyết định sang Paris học thì cũng nên biết là Paris hay các thành phố du lịch khác ở Châu Âu rất nhiều trộm cướp. Cũng không nên quá thất vọng, vì điều này cũng bắt nguồn từ sự nhân đạo và việc tự do đi lại trong Châu Âu. Xã hội càng nhân đạo, trợ cấp xã hội càng tốt thì sẽ càng nhiều người nghèo đến người không giàu như chúng ta và tất nhiên là cả trộm cướp muốn đến sống ở đó. Tự do bình đẳng bác ái mà. Như mình đã nói có quốc tịch Pháp rồi không thích nữa có thể đi nước khác ở Châu Âu sống.
Với những bạn muốn kiếm việc ở lại Pháp và xin quốc tịch sau khi tốt nghiệp thì nên phấn đấu xin học bổng, học grande ecole hoặc học những formation mà có công ty trả tiền. Dân mình thường bị hạn chế về ngại ngữ nên là chỉ có thể hơn các dân tộc khác ở sự cần cù chẳm chỉ cộng thêm chút thông minh nữa là ổn thôi. Nếu bạn nào học tốt về tự nhiên đặc biệt là Toán, Tin thì mình nghĩ khó mà có thể thất nghiệp được ở Pháp. Pháp cũng như các nước phát triển dân họ lười học những thứ mệt đầu, nên là kỹ sư và những thứ liên quan đến Toán Tin thiếu trầm trọng.
Nước Pháp hay lắm các bạn ah, thế mới có bộ film (Vive la France) kể chuyện mấy anh khủng bố muốn đánh bom tháp Eiffel, nhưng rồi phải từ bỏ ý định sau khi đi từ miền Nam Pháp đến Paris vì : nước Pháp quá đẹp, rượu vin và đồ ăn Pháp quá ngon và hơn nữa gái Pháp quá nóng bỏng !
Túm lại là 3000euros không là gì, kiếm cái quốc tịch Pháp mới là thứ quan trọng nhất. Nhiều khi phải biết thả con săn sắt bắt con cá voi chứ. Trên con đường chúng ta đi bây h nhiều mây mù sương khói che lấp tầm nhìn, nên cần phải có tầm nhìn xa và rộng. Ngày xưa cha ông ta bị Pháp xâm lược, bây h chúng ta phải xâm lược lại nước Pháp bằng con đường tri thức nhỉ :) Không biết các ngành khác thế nào chứ riêng ngành xây dựng của mình, ae VN có mặt khắp nơi từ công trường xây dựng các nhà máy điện hạt nhân đến vị trí giáo sư ở các trường nổi tiếng.
Hi vọng mấy dòng này giúp các bạn hết băn khoăn và có sự lựa chọn đúng.


FRENCH IN ACTION (VIDEO + AUDIO + WORKBOOK)
Mình post lại bộ video này vào đây cho các bạn dễ tìm. Sắp tới các khóa học của Dory sẽ sử dụng thêm bộ tài liệu này.

Giới thiệu về chương trình này (sưu tầm):

Chương trình dạy từ cơ bản đến nâng cao, ban đầu là bonjour và salut..kế tiếp thì đủ thứ câu chuyện, đủ thứ tình huống, đủ thứ lĩnh vực, tất nhiên là cả ngữ pháp nữa.
Video hình ảnh minh họa phải nói là rất nhiều,các vấn đề sẽ giáo sư đưa ra (proposer) kích thích trí não cho đến khi nào chúng ta thực sự hiểu từ đó,câu đó nghĩa là gì, sử dụng ra sao cho thật sự tự nhiên.
Đơn giản là bạn chỉ bỏ ra 30 phút mỗi ngày để xem video (nói đúng ra thì cũng 1 giờ, còn thời gian xem đi xem lại nghiên cứu nữa ^^). Rât thích hợp với người không có nhiều thời gian để học thêm : học sinh , sinh viên , người đi làm..v.v…
Không chỉ là giảng dạy, mà còn là nhiều cảnh sinh hoạt nói chuyện thông thường, những tình huống đơn giản đến gay cấn của các nhân vật, với diễn xuất hoàn toàn tự nhiên. bạn sẽ có ngay 1 lớp học bên mình các chủ đề rất đa dạng từ các kiến thức ngữ pháp cơ bản đến các tình huống giao tiếp?
Quá hoàn hảo, chỉ trong vòng 2 tháng, giao tiếp với người nước ngoài chỉ là chuyện trong tầm tay.

Bộ video được đầu tư hết sức công phu, đươc dùng để dạy học cho các nước nói tiếng khác ngoài cộng đồng các nước tiếng Pháp.
Con đường nhanh nhất để học tiếng Pháp không phải là bạn lên các diễn đàn và hỏi ngây ngô : “làm sao để nghe nói tốt tiếng pháp”, “phát âm ra sao”…Nhiều người than phiền rằng học tiếng Pháp 3,4 năm rồi mà vẫn chưa nghe nói được, để có thể giao tiếp tốt, chỉ có 1 cách nhanh nhất và hiệu quả nhất đó là tiếp xúc với người bản xứ,phải thật sự tương tác với họ, (quá trình phát âm chính là bắt chước giọng nói, ngữ điệu của người Pháp, bạn cần phải nhận biết chính xác từng âm tiết của từ (hay câu) từ mới phát âm đúng với chính bạn đươc).
Đơn cử ví dụ : có những câu nói uh hử hả, những tiếng lóng, những từ cùng nghĩa những từ này người Pháp dùng nhiều hơn người kia, nói làm sao mà không bị cứng nhắc, tư nhiên như người Pháp. Bạn nghĩ học tiếng Pháp bao lâu bạn mới nói được như thế
Tất cả những điều đó đều được giáo sư Pierre Capretz dạy rất kĩ (những đoạn phát âm được lặp lại nhiều lần với nhiều nhân vật để bạn so sánh) – giáo sư Pierre Capretz cũng chính là đạo diễn của bộ 52 video đồ sộ này.
Xem thông tin về đại học Yale và Bộ video này ở đây:
Đây là bộ video nổi tiếng toàn châu Âu. Ban đầu được tung ra thị trường với giá hơn 600 euros.
Đi kèm với bộ video là 1 ebook giảng dạy -Vì thế sẽ không có chuyện nghe mà không hiểu (đơn giản không hiểu thì mở ebook ra xem và lấy từ điển dịch)
Để tiện lợi cho việc học và lưu trữ, tất cả các video đã được nén lại trong 2dvd chất lượng cao . Đây là phương pháp học hiệu quả và kinh tế nhất, tiết kiệm rất nhiều so với học ở trung tâm, hơn nữa học ở trung tâm cũng không sinh động và được minh họa phong phú như trong bộ video này:



Về workbook bạn có thể tải tại đây:




Về audio thì tải ở đây, các bạn phải tải hết rồi mới giải nén, mình dùng 7zip để chia file nên nếu không dùng được winrar thì các bạn hãy dùng 7zip.













Dory sưu tầm
Tiếng Pháp là ngôn ngữ của tình yêu, của sự lãng mạn, của những tâm hồn nghệ sĩ, thơ mộng. Có thể bạn chưa biết tiếng Pháp là ngôn ngữ được sử dụng chính thức tại các tổ chức quốc tế như UNESSCO, NATO, UN,…đồng thời cũng là ngôn ngữ chính của sự kiện thể thao lớn trên hành tinh như Olympic. Nếu bạn đã học tốt tiếng Anh thì chinh phục tiếng Pháp sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết vì về bản chất, hai ngôn ngữ này đều sử dụng hệ thống chữ cái Latinh cả. Muốn tự học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu, bạn cần phải có một nguồn tài liệu chất và có định hướng. Bài viết này tổng hợp tài liệu gồm sách và các phần mềm, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc học tiếng Pháp.

Học tiếng Pháp qua phim có phụ đề
Học tiếng Pháp mất bao lâu?
Bí quyết tự học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu
1.Sách học tiếng Pháp:
– Tự học tiếng Pháp:
Quyển sách này dành cho đối tượng là những người đang học tiếng Pháp cơ bản hoặc những người chưa biết gì về tiếng Pháp. Điểm cộng của quyển sách này chính là bạn được học song ngữ Anh – Pháp nên rất dễ hiểu. Đây là tài liệu chứa đựng những mẫu câu giao tiếp tiếng Pháp ở trình độ cơ bản nhất, đảm bảo bạn sẽ lên trình giao tiếp rất nhanh khi tự học với quyển sách này.
Download tại đây.
– Ngữ pháp tiếng Pháp dành cho sinh viên:
Đúng như tựa đề của nó, quyển sách này tập hợp những điểm ngữ pháp cơ bản nhất của tiếng Pháp. Nếu bạn không chỉ dừng ở mức học giao tiếp mà muốn nghiên cứu tiếng Pháp sâu hơn về khía cạnh học thuật thì đây là quyển sách bạn cần.
Download tại đây.
– 4000 từ vựng cần phải biết:
Với tiếng Pháp, chỉ cần 4000 từ vựng là bạn đã có thể giao tiếp như người bản xứ. Quyển sách 4000 từ vựng cần phải biết không chỉ tập hợp những từ vựng từ cơ bản đến nâng cao, từ thường thức đến chuyên ngành. Bên cạnh đó, mỗi từ đều có ví dụ minh họa trong một câu, một ngữ cảnh nhất định rất dễ học, dễ hiểu.
Download tại đây.
2.Phần mềm học tiếng Pháp:
– Etude De FRANÇAIS:
Bao gồm 5 phần:

-Ngữ pháp: gồm gần 1000 câu trắc nghiệm ngữ pháp thuộc các chủ đề và trình độ khác nhau (có hỗ trợ kiến thức). Từ nhiều nguồn sưu tầm, thầy và bạn cung cấp.

– Đọc hiểu: gồm gần 15 bài đọc hiểu có kèm các câu trắc nghiệm thuộc các chủ đề và trình độ khác nhau.

– Nghe hiểu: gồm 13 bài nghe có kèm câu hỏi dưới dạng đúng/sai, cho phép chọn lựa bài nghe.

– Thư giãn: gồm 15 bài hát bất hủ tiếng Pháp có kèm lời giúp học sinh thư giãn sau khi luyện tập mệt mỏi (có thể luyện giọng tiếng Pháp nếu thích hát theo).

– In ấn: phần dành riêng cho các giáo viên in ra đề kiểm tra hoặc đề thi cho học sinh (đề gồm các câu trắc nghiệm ngữ pháp).

-Tất cả các phần luyện tập đều cho phép xem lại bài làm để biết mình làm đúng, sai câu nào, cho phép ghi vào kỉ lục (để so sánh).

–LE FRANÇAIS:
Le Francais 1 là chương trình học tiếng Pháp dành cho người Việt Nam ở cấp độ học tiếng Pháp căn bản. Le Francais 1 có giao diện đẹp mắt, hấp dẫn và dễ sử dụng để tạo cảm giác hứng thú nhất cho người học. Le Francais với 10 bài luyện nghe bằng video. Cho phép xem phụ đề hoặc các từ quan trọng trong câu đang nói; cho phép nghe lại từng câu trong bài, trả lời câu hỏi cho nội dung đang nghe để kiểm tra khả năng nghe hiểu của mình.
1. Học phát âm theo Video
2. Học phát âm đầy đủ
3. Học phát âm theo từ vựng (vừa học từ vựng vừa học phát âm)
4. Bài nghe tương ứng với các chủ đề (khá dài và khá khó, trình độ DELF B1 trở lên)
5. Tập hợp các trang web học tiếng Pháp bằng tiếng Anh
6. Đọc và nghe các truyện ngắn
7. Học tiếng Pháp bằng tiếng Anh, dễ hiểu và khá hiệu quả.
8. Học tiếng Pháp các trình độ và các kĩ năng
9. Kho tài liệu tiếng Pháp khổng lồ (và các thứ tiếng khác) với các loại tài liệu hiếm có được chia sẻ miễn phí
10. Từ điển Larousse trên mạng (trình độ cao)
11. Một số nguồn youtube khác học tiếng Pháp bằng tiếng Anh
Dory tổng hợp
1.    Le français du tourisme
2.              Hôtellerie-restauration 1 2
3.              ABC DELF AI Junior Scolaire 1
4.              Travailler en français en entreprise
5.              Festival 3
6.              Expression écrite Niveau 1
7.              ABC TCF 200 activités
8.              Bescherelle grammaire
9.              Réussir le Delf B1 Breton G., Lepage S.
10.           Reussir_le_DELF_A2
11.           Compréhension écrite 1
12.           Production écrite Niveaux B1/B2, C1/C2 du Cadre européen commun de référence
13.           Réussir le DELF : Niveau B2 du cadre européen commun de référence
14.           Préparation à l’examen du Delf B2
15.           Essentiel et Plus3 (niveau A2.)
16.           Essentiel et plus... 2

17.           Nickel 1
18.           Nickel 2

19.           Grammaire progressive du Français: Niveau débutant (2010)
Grammaire progressive du Français : Niveau intermédiaire (2013)
20.           Grammaire progressive du français – Niveau Perfectionnement Corrigés

21.           Connexion 1
22.           Vocabulaire progressive du français niveau débutant
23.           Communication progressive du français niveau débutant

24.           Communication progressive niveau débutant + intermédiaire
25.           Déclic 2

26.           Conversation pratique de l’oral
27.           Grammaire en dialogues débutant + intermédiaire

28.           Grammaire en dialogues niveau avancé
29.           Collins Easy Learning French Grammar
30.           Atelier FLE: Grammaire du Français niveau B1/ B2
31.           100 jours pour ne plus faire de fautes

Kho tài liệu số 1 tài liệu học tiếng anh


Nguồn truy cập nhanh Tất tần tật kho tài liệu

Nguồn Truy cập kho tài liệu tải về khóa học online tại

COMMENTS

BLOGGER: 3
Loading...

Hướng Dẫn Tải Tài Liệu

Hướng Dẫn Tải Tài Liệu
Tên

12 Thì Trong Tiếng Anh,2,Bí Quyết Dạy Con,3,Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả,3,Cambridge KET,1,Cambridge PET,1,Cấu Trúc Tiếng Anh Hay,1,Chứng Chỉ Cambridge,2,Du Học Sinh,1,Đề Thi HSK,2,Đề Thi TOEIC,1,Đề Thi Topik,1,Động Từ Bất Quy Tắc,1,English For Kids,19,Game Powerpoint,3,Giáo Dục Sớm,9,Giáo Dục Tiểu Học,2,Hiện Tại Hoàn Thành Tiếp Diễn,1,Học Thế Nào,2,Học Tiếng Anh,19,Học Tiếng Đức,4,Học Tiếng Hàn Quốc,8,Học Tiếng Nhật,15,Học Tiếng Tây Ban Nha,1,Học Tiếng Trung Quốc,7,Học Tiếng Việt,1,Học Từ Vựng Siêu Tốc,1,Kinh Nghiệm Học Tiếng Đức,2,Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn,2,Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật,4,Kinh Nghiệm Thi IELTS,4,Kinh Nghiệm Thi TOEIC,15,Kỹ Năng Mềm,4,Ngữ Pháp Tiếng Anh,35,Oxford Picture Dictionary,2,Phần Mềm Hay,2,Phương Pháp Phonics,3,Quá Khứ Hoàn Thành Tiếp Diễn,1,Tài Liệu Học Tiếng Ý,1,Tài Liệu IELTS,11,Tài Liệu Tiếng Hàn,4,Tài Liệu Tiếng Pháp,1,Tài Liệu TOEIC,19,Thẻ Flash Cards,3,Thì Hiện Tại Đơn,1,Thì Hiện Tại Hoàn Thành,1,Thì Hiện Tại Tiếp Diễn,1,Thì Quá Khứ Đơn,1,Thì Quá Khứ Hoàn Thành,1,Thì Quá Khứ Tiếp Diễn,1,Thì Tương Lai Đơn,1,Thì Tương Lai Gần,1,Thì Tương Lai Hoàn Thành,1,Thì Tương Lai Tiếp Diễn,1,Tiếng Anh Chuyên Ngành,1,Tiếng Anh Giao Tiếp,23,Tiếng Đức A1,1,Tiếng Đức A2,1,Tiếng Đức B1,1,Tiếng Đức B2,1,Tiếng Đức C1,1,Tiếng Đức C2,1,Tiếng Hàn Topik Cấp 1,1,Tiếng Hàn Topik Cấp 2,1,Tiếng Hàn Topik Cấp 3,1,Tiếng Hàn Topik Cấp 5,1,Tiếng Hàn Topik Cấp 6,1,Tiếng Nhật JLPT N1,4,Tiếng Nhật JLPT N2,4,Tiếng Nhật JLPT N3,4,Tiếng Nhật JLPT N4,4,Tiếng Nhật JLPT N5,6,Tiếng Tây Ban Nha,1,Tiếng Trung Cho Trẻ Em,1,Tiếng Trung HSK 1,1,Tiếng Trung HSK 2,1,Tiếng Trung HSK 3,1,Tiếng Trung HSK 4,1,Tiếng Trung HSK 5,1,Tiếng Trung HSK 6,2,Toán Tiếng Anh,1,Từ Vựng Tiếng Anh,2,Từ Vựng Tiếng Nhật,1,Tương Lai Hoàn Thành Tiếp Diễn,1,Verbs - Động Từ,1,
ltr
item
Tài Liệu Học Tiếng Anh Giao Tiếp Download TOEIC IELTS HSK TOPIK JLPT Đề Thi Tiếng Nhật Trung Hàn PDF: Tổng hợp Full sách tài liệu giáo trình học tiếng Pháp cơ bản đến nâng cao PDF cho người mới bắt đầu KINH NGHIỆM LỘ TRÌNH TỰ HỌC TIẾNG PHÁP TỪ A1 - B2 - DELF - DALF - TCF Google Drive
Tổng hợp Full sách tài liệu giáo trình học tiếng Pháp cơ bản đến nâng cao PDF cho người mới bắt đầu KINH NGHIỆM LỘ TRÌNH TỰ HỌC TIẾNG PHÁP TỪ A1 - B2 - DELF - DALF - TCF Google Drive
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWhXoLf0ASjI8QLvBqsSSYZi5EoqKxq7tOEizexN5eao4GDx0e2xRvHTm9SHuKqFMDNIZY1NatrDg_fmPfpE8KTpZg48i-zSv1n-OvMiQ70u2U8RO4RNxUaGqIsU81t4nua4OV4dEGzLg/s1600/T%25E1%25BB%2595ng+h%25E1%25BB%25A3p+t%25C3%25A0i+li%25E1%25BB%2587u+h%25E1%25BB%258Dc+ti%25E1%25BA%25BFng+Ph%25C3%25A1p+c%25C6%25A1+b%25E1%25BA%25A3n+n%25C3%25A2ng+cao+cho+ng%25C6%25B0%25E1%25BB%259Di+m%25E1%25BB%259Bi+b%25E1%25BA%25AFt+%25C4%2591%25E1%25BA%25A7u+download+gi%25C3%25A1o+tr%25C3%25ACnh+t%25E1%25BB%25B1+h%25E1%25BB%258Dc+pdf+chia+s%25E1%25BA%25BB+kinh+nghi%25E1%25BB%2587m+ng%25E1%25BB%25AF+ph%25C3%25A1p+A1+%25C4%2591%25E1%25BA%25BFn+A2+full+free.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiWhXoLf0ASjI8QLvBqsSSYZi5EoqKxq7tOEizexN5eao4GDx0e2xRvHTm9SHuKqFMDNIZY1NatrDg_fmPfpE8KTpZg48i-zSv1n-OvMiQ70u2U8RO4RNxUaGqIsU81t4nua4OV4dEGzLg/s72-c/T%25E1%25BB%2595ng+h%25E1%25BB%25A3p+t%25C3%25A0i+li%25E1%25BB%2587u+h%25E1%25BB%258Dc+ti%25E1%25BA%25BFng+Ph%25C3%25A1p+c%25C6%25A1+b%25E1%25BA%25A3n+n%25C3%25A2ng+cao+cho+ng%25C6%25B0%25E1%25BB%259Di+m%25E1%25BB%259Bi+b%25E1%25BA%25AFt+%25C4%2591%25E1%25BA%25A7u+download+gi%25C3%25A1o+tr%25C3%25ACnh+t%25E1%25BB%25B1+h%25E1%25BB%258Dc+pdf+chia+s%25E1%25BA%25BB+kinh+nghi%25E1%25BB%2587m+ng%25E1%25BB%25AF+ph%25C3%25A1p+A1+%25C4%2591%25E1%25BA%25BFn+A2+full+free.png
Tài Liệu Học Tiếng Anh Giao Tiếp Download TOEIC IELTS HSK TOPIK JLPT Đề Thi Tiếng Nhật Trung Hàn PDF
https://tailieutienganhpdf.blogspot.com/2018/12/tong-hop-full-sach-tai-lieu-giao-trinh-hoc-tieng-phap-co-ban-den-nang-cao-pdf-cho-nguoi-moi-bat-dau-kinh-nghiem-tu-hoc-tieng-phap-A1-B2-DELF-DALF-TCF.html
https://tailieutienganhpdf.blogspot.com/
https://tailieutienganhpdf.blogspot.com/
https://tailieutienganhpdf.blogspot.com/2018/12/tong-hop-full-sach-tai-lieu-giao-trinh-hoc-tieng-phap-co-ban-den-nang-cao-pdf-cho-nguoi-moi-bat-dau-kinh-nghiem-tu-hoc-tieng-phap-A1-B2-DELF-DALF-TCF.html
true
7485363628250011981
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy